Hãng hàng không giá rẻ vào “cuộc đua” giảm giá?

Kinh tếThứ Tư, 03/03/2010 10:17:00 +07:00

VTC News) – Đại diện của Hàng không giá rẻ Jestar tiết lộ, hãng này đang cân nhắc để có một khung giá cước nội địa mới trong những ngày sắp tới.

VTC News) – Đại diện của Hàng không giá rẻ Jestar tiết lộ với VTC News rằng hãng này đang cân nhắc để có một khung giá cước nội địa mới trong những ngày sắp tới.

Ngay sau khi người phát ngôn của hãng Hàng không Quốc Gia Việt Nam - Vietnam Airlines (VNA) cho biết, VNA sẽ áp dụng hệ thống giá vé máy bay nội địa mới với 14 mức giá từ ngày 10/3, thì đại diện của hãng Hàng không giá rẻ Jetstar Pacific Airlines (JPA) tiết lộ với VTC News rằng, hiện JPA cũng đang “tính toán” để có phương án điều chỉnh giá vé.

 

“Cơ cấu giá vé của JPA có nhiều mức từ thấp đến cao. Trong thời gian sắp tới, có thể giá vé nội địa của JPA sẽ có thêm một giá sát giá trần hoặc một mức giá rẻ nữa”, vị đại diện của JPA dự đoán.

 

Trước đó, vào chiều 1/3, theo ông Lê Hoàng Dũng, người phát ngôn của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam  từ ngày 10/3, Vietnam Airlines sẽ áp dụng hệ thống giá vé máy bay nội địa mới với 14 mức giá cho hạng thương gia, hạng phổ thông cũng như các giá cho khách đi theo đoàn hoặc đi theo các chương trình du lịch.


“Với hệ thống giá mới này, hành khách có kế hoạch đi lại từ trước có thể dễ dàng tìm mua được các vé máy bay với mức giá thấp hơn giá trần”, ông Dũng khẳng định.

 

Cụ thể, trên đường bay Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh, chặng bay có tần suất khai thác cao nhất, tuy mức giá trần là 1.818.000 đồng nhưng hành khách có thể tìm mua được vé giá thấp nhất là 860.000 đồng (các mức giá trên chưa bao gồm thuế VAT) tùy thuộc vào thời điểm bay và mùa bay.

Cũng theo ông Dũng, việc điều chỉnh khung giá vé này được thực hiện theo quyết định của Bộ Tài chính (ngày 22/2/2010). Trên cơ sở cung cấp cho khách hàng các mức giá đa dạng, linh hoạt, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam đã xây dựng hệ thống giá mới nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của hành khách.

 

“Việc điều chỉnh giá cước nội địa theo khung giá mới là một phần trong chính sách giá cước linh hoạt của Vietnam Airlines nhằm đa dạng hóa sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh.

Hệ thống giá mới ban hành sẽ giúp hành khách có nhiều lựa chọn hơn khi đến với Vietnam Airlines đồng thời cũng giúp hãng thực hiện chủ trương công cộng hóa vận tải hàng không, tạo điều kiện cho nhiều tầng lớp dân cư có thể tiếp cận với phương tiện giao thông hiện đại và thuận tiện này”, ông Dũng nói.

Trong ngày 2/3, chuyến bay Hà Nội – Răng gun (Myanma) đầu tiên của Hãng Hàng không Vietnam Airlines đã cất cánh lúc 16h10, mở đầu cho đường bay mới Hà Nội - Răng gun - Hà Nội.

Theo Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, chặng Hà Nội – Răng gun được khai thác với tần suất 4 chuyến/tuần bằng máy bay Fokker 70 vào các ngày thứ Ba, thứ Năm, thứ Bảy và Chủ Nhật. Dự kiến, đến mùa đông 2010 sẽ tăng tần suất đường bay Hà Nội – Răng gun lên 5 chuyến/tuần bằng máy bay Airbus 320.

Nhân dịp khai trương, Vietnam Airlines sẽ áp dụng mức giá khuyến mại 950.000 VNĐ/1 vé khứ hồi (tương đương 49 USD – giá chưa bao gồm các khoản thuế và lệ phí khác) đối với các khách lẻ từ Việt Nam đi Răng gun. Chương trình khuyến mại này áp dụng đối với các xuất vé từ ngày 15/03/2010 đến 25/3/2010 và khởi hành từ 01/04/2010 đến 10/06/2010.

Theo ông Dương Trí Thành – Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, đường bay thẳng Hà Nội – Răng gun – Hà Nội được đưa vào khai thác với mục tiêu nối liền 4 quốc gia trong khu vực Tiểu vùng sông Mê-kông, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của khu vực theo tinh thần Hiệp định tự do hóa vận tải hàng không trong khu vực CLMV (Cam-pu-chia, Lào, Mi-an-ma và Việt Nam có hiệu lực từ tháng 4/2007). Đường bay thẳng Hà Nội – Răng gun sẽ giúp Vietnam Airlines hoàn thiện và đa dạng hoá sản phẩm, tăng cao khả năng cạnh tranh và góp phần thực hiện chiến lược xây dựng Việt Nam thành trung tâm trung chuyển hành khách của Châu Á trong tương lai”. 

Thu Hiền
Bình luận
vtcnews.vn