Hãng hàng không của NS Hà Dũng bất ngờ xin “bay”

Kinh tếThứ Tư, 12/01/2011 12:52:00 +07:00

(VTC News) – Cục Hàng không VN chấp nhận tạm thời dừng hủy bỏ Giấy phép Kinh doanh vận chuyển hàng không của hãng hàng không Indochina Airlines đến 31/12/2011.

(VTC News) – Cục Hàng không VN vừa có văn bản để nghị Bộ GTVT xem xét, chấp nhận tạm thời dừng hủy bỏ Giấy phép Kinh doanh vận chuyển hàng không của hãng hàng không Indochina Airlines đến 31/12/2011 đồng thời yêu cầu hãng phải sớm trình phương án tái cơ cấu vốn, phương án trả nợ  và kế hoạch khai thác trở lại lên Bộ GTVT và Cục Hàng không VN.

Ngày 11/1, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) có văn bản gửi Bộ GTVT nêu rõ, kể từ khi bị thu hồi quyền vận chuyển hàng không, Indochina Airlines (ICA) không được thực hiện bất kỳ hoạt động nào liên quan đến vận chuyển hàng không, kể cả hoạt động quảng cáo và thực tế cũng cho thấy hãng này không có bất kỳ hoạt động nào liên quan đến vận chuyển hàng không. Việc chưa hủy bỏ Giấy phép Kinh doanh vận chuyển hàng không (KDVCHK) của hãng này cũng không làm phát sinh thêm bất kỳ doanh thu, lợi nhuận cũng như khoản nợ nào của ICA liên quan đến vận chuyển hàng không.


 
Việc hủy bỏ Giấy phép KDVCHK của ICA chỉ là thủ tục cuối cùng để đưa ICA ra khỏi danh sách các hãng hàng không Việt Nam.

“Xét thấy ICA đã xác định được các khó khăn và quyết tâm tổ chức thực hiện kế hoạch tái cơ cấu tài chính, qua đó tiếp tục thực hiện kinh doanh vận chuyển hàng không sau thời gian gián đoạn, Cục HKVN thấy rằng có thể chấp thuận đề nghị của ICA xin tạm thời dừng việc hủy bỏ Giấy phép KDVCHK đến 31/12/2011 đồng thời yêu cầu ICA phải sớm trình phương án tái cơ cấu vốn, phương án trả nợ, kế hoạch về thực hiện các điều kiện, quy trình để được AOC (Giấy chứng nhận người khai thác tàu bay – PV) và kế hoạch khai thác trở lại của ICA lên Bộ GTVT và Cục Hàng không VN”, văn bản nêu.

Theo nguồn tin của VTC News, tháng 12/2010, Công ty CP hàng không Đông Dương (Indochina Airlines - ICA) đã có văn bản gửi đến Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) đề nghị gia hạn Lộ trình xin cấp Giấy chứng nhận người khai thác tàu bay (AOC) và tái hoạt động của công ty đến tháng 12/2010. Cũng theo báo cáo của ICA, hiện hãng này đang nỗ lực để tìm nhà đầu tư mới, tái cơ cấu vốn.

Việc này nếu thành công sẽ giúp ICA khôi phục hoạt động kinh doanh, thoát khỏi nguy cơ phá sản và tạo điều kiện để thanh toán các khoản nợ.

Hãng hàng không này dừng khai thác dịch vụ từ tháng 10/2009 và đến ngày 21/10/2009 Cục HKVN đã thu hồi quyền vận chuyển hàng không của VP. Ngày 9/11/2010, Cục HKVN đã có văn bản báo cáo, kiến nghị Bộ GTVT xem xét hủy bỏ Giấy phép Kinh doanh vận chuyển hàng không (KDVCHK) của ICA do hãng này đã không còn đáp ứng đủ điều kiện cấp Giấy phép KDVCHK.

Nhiều nguồn tin cho biết, hãng hàng không của nhạc sĩ Hà Dũng đang nợ các đối tác khoảng 60 tỷ đồng. Tháng 12/2010, công ty Xăng dầu Hàng không (Vinapcho) đã khởi kiện hãng hàng không ICA ra Tòa án kinh tế Hà Nội để đòi món nợ 24 tỷ đồng.

Ngoài ra, có ít nhất 35 đại lý bán vé máy bay ở Hà Nội cũng có đơn khiếu nại gửi cơ quan chức năng phản ánh chuyện Indochina Airlines còn nợ họ gần 800 triệu đồng tiền xuất vé.

Phúc Hưng


“Chung sức vì đồng bào nghèo cả nước” - Ủng hộ đồng bào nghèo cả nước qua cổng thông tin 1400.

Nhắn tin theo cú pháp UHgửi 1409 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực vì đồng bào nghèo cả nước.


Bình luận
vtcnews.vn