Hàng giảm giá: Quà 8/3 được yêu thích thời "bão giá"

Kinh tếThứ Sáu, 04/03/2011 03:00:00 +07:00

(VTC News) – Để vừa tiết kiệm, vừa có món quà "độc" tặng người phụ nữ yêu thương, xu hướng tặng quà giảm giá hay quà handmade đang rất được ưa chuộng.

(VTC News) – Để vừa tiết kiệm, vừa có những món quà "độc" tặng người phụ nữ yêu thương nhân ngày 8/3, xu hướng tặng quà khuyến mãi, giảm giá hay làm quà tặng handmade đang rất được các đấy mày râu lựa chọn.

Trước sức ép nhiều mặt hàng tăng giá, nhiều đấng mày râu không khỏi băn khoăn, đắn đo trước khi lựa chọn món quà ưng ý cho người thân yêu của mình.

Quà giảm giá: Lựa chọn số 1?

Dự định tặng hoa cho chị gái của “vợ tương lai” để “lấy điểm” với nàng, nhưng đắn đo mãi mà Nguyễn Quang Huy (Ba Đình, Hà Nội) vẫn chưa biết sẽ tặng hoa gì vừa đẹp, vừa hợp với túi tiền - thu nhập mới đi làm của mình. Bởi lẽ, càng gần tới ngày quan trọng này thì giá hoa tươi lại càng tăng giá vùn vụt. 

Khảo sát một vòng các shop hoa, anh Huy vẫn băn khoăn vì giá khá "chát". Theo chủ một tiệm hoa, nếu 8/3 năm ngoái, một cây hoa ly bán tại vườn giá 30.000 đồng thì năm nay đã tăng gấp đôi, lên mức 50.000 đồng - 60.000 đồng/cây. Chủ một vườn hoa ở Tây Tựu cho rằng: Nhiều người trồng hoa để thu hoạch vào dịp Tết, nhưng thời tiết rét đậm kéo dài nên sau Tết, hoa mới nở. Tuy nhiên, đợt rằm tháng Giêng, hoa được cắt bán gần như hết nên 8/3 tới sẽ không còn nhiều hoa. Do đó, “khi đến tay người tiêu dùng từ các cửa hàng hoa trong ngày lễ, chắn chắn giá đội lên không thể dưới 90.000 đồng/cành”, Huy ước đoán.

Các loại hoa như phi yến, lan hồ điệp cũng rất đắt, giá trung bình từ 200.000 - 300.000 đồng/cành; hoa ly, phong lan, tuylíp có giá 300.000 - 500.000 đồng/bó. Vào chính ngày 8/3, giá hoa có thể tăng gấp 3 đến 4 lần, giá hoa ly có thể tăng từ 60.000 - 90.000 đồng/cành, hoa hồng có thể tăng từ 30.000 - 40.000 đồng/bông.

Thay vì mua hoa, nhiều khách hàng lựa chọn hàng giảm giá làm quà tặng cho ngày 8/3.


Cuối cùng, theo tư vấn của những cô bạn thân, Huy quyết định sẽ mua mỹ phẩm bởi càng gần đến ngày 8/3, hàng loạt các chương trình giảm giá, khuyến mại hấp dẫn tại các siêu thị, cửa hiệu thời trang, hàng mỹ phẩm đang thu hút nhiều người mua.
 
Theo khảo sát của phóng viên VTC News, hiện siêu thị Big C đang tung ra chương trình “Tôn vinh vẻ đẹp Việt” hấp dẫn nhân dịp 8/3 với các sản phẩm chăm sóc da, tóc, răng miệng, vừa giảm giá, vừa tặng kèm sản phẩm. Trong đó, có nhiều mặt hàng hóa mỹ phẩm đã được gói sẵn dưới hình thức quà tặng rất tiện dụng cho khách hàng. Cùng với đó là cơ hội tham gia giao lưu chia sẻ bí quyết làm đẹp cùng người nổi tiếng, ca sĩ Hồ Ngọc Hà và ca sĩ Đông Nhi. Thời gian khuyến mãi từ ngày 2/3 – 20/3/2011.

Ngoài ra, nhiều chàng trai cũng đã bắt đầu chọn lựa những món quà thiết thực hơn khi cho rằng, sẽ dắt bạn gái vào siêu thị mua sắm đồ và được dịp tham gia chương trình “Quà tặng yêu thương” của hệ thống siêu thị Co.opMart trên toàn quốc vào một ngày duy nhất 8/3. Với chương trình này, người mua có cơ hội rút thăm trúng thưởng 100% cho khách hàng nữ có hóa đơn thanh toán trên 500.000 đồng trong khu vực tự chọn của siêu thị. Bên cạnh đó, những “món quà ý nghĩa cho người phụ nữ thân thương” nhân dịp 8/3 bao gồm những hộp quà gói sẵn là các sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp cho phụ nữ tại Co.opMart cũng gây sự chú ý cho các đấng mày râu.

Mua mỹ phẩm giá khuyến mãi là ý tưởng được nhiều đấng mày râu chọn lựa cho ngày Quốc tế phụ nữ trong thời kỳ lạm phát.

Đặt ra tiêu chí "thực tế và tiện dụng", anh Chí (nhà ở ngõ 93 Hoàng Văn Thái, Hà Nội) lại mải mê tìm hàng gia dụng, nội thất “sale off" tặng "bà xã" nhân ngày Quốc tế phụ nữ. “Nhân chương trình khuyến mại bán hàng với quy mô lớn từ ngày 1 - 9/3 tại siêu thị HC, tôi đã chọn cho vợ một cây chổi lau nhà đa năng đang được giảm giá tới 50%, đồng thời ngày 8/3 tới sẽ đưa vợ đi shopping sớm để có thể nhận được 1 trong 100 phần quà giá trị cho 100 khách hàng nữ có hóa đơn mua hàng đầu tiên trong”, anh Chí hồ hởi.

Nở rộ quà tặng handmade

Giá xăng tăng cũng khiến nhiều bạn trẻ lưỡng lự hơn khi quyết định chở bạn gái lượn lờ phố xá. “Bình thường, mình vẫn "lượn" cả ngày nhưng giờ xăng tăng giá đến 19.300 đồng, có lẽ mình phải chọn địa điểm nào gần gần trong thành phố để uống nước thôi", Hoàng, sinh viên trường ĐH Kinh tế nói: "Còn quà, mình đã nghĩ sẽ mua quà tặng ý nghĩa mà rẻ hơn là hoa trong những ngày đắt đỏ này”.

Những quà tặng mang dáng dấp của con mèo đang được giới trẻ ưa chuộng trong ngày lễ trọng đại này vì ưu tiên số 1 là giá cả phải chăng.


“Năm nay là năm con mèo, loài động vật nàng yêu nhất, mình muốn tặng nàng cái gì đó thật ấn tượng và đặc biệt cũng mang hình dáng con mèo…”, từ những suy nghĩ, ý tưởng ban đầu đó, Hoàng nhận được khá nhiều gợi ý thú vị của bạn bè xung quanh cũng như của những “chuyên gia tư vấn” tại các shop hàng lưu niệm.

Theo chị Hoài, một người bán hàng phụ kiện thời trang trên phố Tôn Thất Tùng cho biết: Hiện những sản phẩm liên quan tới vật cưng này như nhẫn hình Mèo, dép Mèo, tai phone Mèo Kitty, vỏ điện thoại có hình mèo,… bán khá chạy bởi giá cả phải chăng. Bên cạnh đó những vật phẩm như vòng tay, mặt dây chuyền… bằng bạc có mặt mèo Kitty gắn đá dễ thương cũng chỉ có giá khởi điểm vài chục nghìn đồng hay ví mèo Kitty có giá 30.000 đồng, USB hình Kitty xinh xắn hơn 100.000 đồng, tai nghe hình mèo hơn 100.000 đồng,…

Tuy nhiên, để vừa tiết kiệm, vừa có những món quà "độc" tặng người yêu, xu hướng làm quà tặng handmade vẫn là ưu tiên số 1 trong giới SV, thậm chí cả công nhân viên chức.

Mấy ngày nay, căn phòng trọ rộng chưa đầy 10m2 của Quang Mạnh, SV ĐH Bách Khoa Hà Nội bừa bộn với một đống những hình trái tim bằng đồng tiền xếp ngổn ngang, cùng với đó là đủ loại thước kẻ, màu vẽ, keo dán... Hỏi ra mới biết, Mạnh đang "hiện thực hóa" ý tưởng món quà tặng bạn gái dịp 8/3 sắp tới. 

“Mình đã dành dụm tiền lẻ mới từ trong Tết để gấp những hình trái tim tặng nàng”, Mạnh tiết lộ. Việc gấp tiền này thực ra không mới mẻ nhưng với óc tưởng tượng, bàn tay khéo léo cùng với sự tỉ mẩn và tình cảm chân thành, Mạnh muốn làm những chiếc thẻ trái tim… giống như những chiếc phiếu mua xăng chia sẻ cùng người yêu nỗi lo lạm phát. “Giá trị tiền tuy không lớn nhưng nếu mình đưa tiền trực tiếp thì chắc chẳng bao giờ cô ấy nhận, nhưng với một cách dí dỏm và thực tế, bằng cách này, mình sẽ được cô ấy nhớ tới mỗi lần đi… mua xăng” – Mạnh mỉm cười bật mí.

Còn anh Võ Văn Chiến, nhân viên kinh doanh của một công ty truyền thông quốc tế, dự định sẽ tặng cho vợ món quà 100% handmade bằng chính tài nội trợ khéo léo vốn có. Anh Chiến chân tình: “Cả năm vợ vào bếp nấu cơm, hôm nay mình muốn đãi vợ một bữa cho chính mình đạo diễn. Mình cũng tính rồi, ra ngoài ăn nhà hàng thì rất đắt đỏ, thế nên, 8/3 tới, mình sẽ chủ động tự đi chợ và nấu cho bà xã thưởng thức món nàng thích. Như vậy vừa tiết kiệm, vừa ý nghĩa lại “ghi điểm” cao trong mắt nàng”.
 

Chiêu hút phái nữ dịp 8/3 tại “thiên đường mua sắm”

Ngày 8/3, phái đẹp đến tham quan, mua sắm tại Vincom Center sẽ được tặng đóa hồng tươi thắm và nhận ngay một món quà bất ngờ do nam nhân viên Vincom trao…

Cùng với đó, từ ngày 5-8/3, khách hàng nữ mua sắm có hóa đơn từ 1 triệu đồng trở lên tại Vincom City Towers sẽ được tham gia chương trình rút thăm may mắn với nhiều phần quà hấp dẫn, giá trị chờ đợi các nữ chủ nhân.

Ngân hàng Standard Chareted cũng dành sự ưu ái đặc biệt cho khách hàng thanh toán bằng thẻ của ngân hàng khi mua sắm tại Vincom City Towers sẽ được nhân đôi cơ hội nhận quà tặng.

Bên cạnh đó, từ 4/3 – 8/3/2011, tại Vincharm Hà Nội (tầng 7 toà nhà Vincom Park Place) còn tổ chức một chương trình khuyến mại đặc biệt mang tên “Đẹp hơn trong ngày 8/3”. Theo đó, khi chị em sử dụng bất kỳ dịch vụ nào của Vincharm đều được tặng 1 voucher có trị giá tương đương cho lần sau. Nếu mua Gift voucher có trị giá 1.000.000 đồng trở lên từ 28/2-8/3, khách hàng sẽ được giảm giá ngay 25%. Riêng trong ngày 8/3, mỗi chị em khi sử dụng dịch vụ Spa sẽ được tặng một món quà xinh xắn.

Kiều Minh



Bài, ảnh: Phương Hạ


Bình luận
vtcnews.vn