Hàng công mờ nhạt, Chelsea đứt chuỗi trận toàn thắng

Thể thaoChủ Nhật, 23/09/2018 21:21:00 +07:00

Chuỗi trận toàn thắng của Chelsea đã dừng lại ở con số 5 sau trận hòa 0-0 trên sân của West Ham.

Khoảng cách 12 điểm trên bảng xếp hạng không cho thấy sự chênh lệch lớn giữa Chelsea và West Ham. Toàn thua bốn trận đầu tiên, song với khoản đầu tư khổng lồ ở mùa hè vừa qua, West Ham có lực lượng đủ dày để từng bước vượt qua khó khăn, tiêu biểu với chiến thắng 3-1 giải tỏa trước Everton cách đây một tuần. Chelsea vì thế không thể chủ quan, bất chấp đang có thành tích toàn thắng cùng lối chơi bắt mắt, cống hiến bậc nhất giải đấu.

 

Chelsea đẩy cao đội hình và sử dụng những đường chuyền ở cự ly ngắn, trung bình để dồn ép đối thủ. Đội khách cầm bóng hơn 70% trong 10 phút đầu tiên và bắt đầu có những cú sút trúng đích. Lần lượt Olivier Giroud, Antonio Rudiger và Eden Hazard đều thử tài thủ môn Lukas Fabianski, nhưng không ai có được bàn thắng. Lối đá của các học trò HLV Maurizio Sarri vẫn nhuần nhuyễn, song lại thiếu chút tốc độ để đánh bại hàng thủ đông người bên phía West Ham.

Sau ít phút đầu bị ngợp, West Ham dần lấy lại thế trận và chơi đôi công sòng phẳng với Chelsea ở nửa sau hiệp một. Phút 29, Felipe Anderson chọc khe hợp lý để Michal Antonio băng xuống dứt điểm vọt xà ngang. Hai phút sau, lại là Antonio với pha chạy chỗ khôn ngoan sau tình huống nhả bóng của Yarmolenko, nhưng một lần nữa cầu thủ người Anh lại không thành công với cú sút bị thủ thành Kepa Arrizabalaga cản phá ngay trên vạch vôi.

Hazard

 Hazard là tâm điểm trong các pha tấn công của Chelsea. (Ảnh: Reuters)

Những pha tấn công ăn miếng trả miếng là tâm điểm trong hiệp một khi hai đội chơi với tốc độ chóng mặt, còn những đường chuyền... quẩn quanh của Chelsea lại là gam màu chủ đạo trong hiệp hai khi West Ham đã lùi về phòng ngự với quân số đông đảo. Gần 600 đường chuyền là thông số của Chelsea tính đến phút 60, song số cơ hội mà đội khách có được vẫn rất hạn chế.

Thế trận chỉ sáng sủa hơn cho Chelsea khi Alvaro Morata được tung vào sân. Gần như ngay lập tức, chân sút người Tây Ban Nha có cơ hội với tình huống dứt điểm trúng... mặt thủ môn Fabianski.

Dù vậy, West Ham mới là đội tiếc nuối hơn cả với pha bỏ lỡ ở phút 77. Robert Snodgrass tạt bóng chuẩn xác để Yarmolenko đánh đầu chệch cột dọc ở khoảng cách cực gần. Cổ động viên đội chủ nhà đã đứng lên ăn mừng... hụt khi nghĩ rằng bóng chắc chắn nằm gọn trong lưới.

WH

 West Ham (áo tím) có trận đấu phòng ngự kiên cường. (Ảnh: AP)

Sức ép của Chelsea càng lúc càng... giảm khi trận đấu trôi dần về cuối, khi nền tảng thể lực của Hazard cùng các đồng đội không còn đảm bảo. Những pha dứt điểm của Ross Barkley và Willian là điểm nhấn cuối cùng trong trận đấu mà Chelsea bất lực hoàn toàn trước hàng thủ số đông của West Ham.

Đội khách chấp nhận bị cầm chân 0-0 khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, qua đó đứt chuỗi trận toàn thắng và tụt xuống vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng, sau Liverpool và Manchester City.

Kết quả cụ thể: West Ham 0-0 Chelsea

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn