Hàng công bất lực, Hà Nội FC tan tành giấc mơ vô địch AFC Cup

Thể thaoThứ Tư, 02/10/2019 16:58:00 +07:00

Hà Nội FC chia tay giấc mơ vô địch AFC Cup sau trận hoà 0-0 trên sân SC 4.25.

Hà Nội FC bước vào trận thứ 42 ở mùa giải này với thử thách cực đại: đánh bại SC 4.25 trên sân Kim Nhật Thành, nơi đội bóng Triều Tiên chưa từng thua kể từ năm 2017 và bất bại tới 14 trận ở AFC Cup. Xét trên phương diện thể lực, sức mạnh hay tốc độ, Hà Nội FC đều không bằng đối thủ.

ha noi fc 425 afc cup (65) 24

Hà Nội FC vào trận với nhiệm vụ phải thắng.

Đội bóng của ông Chu Đình Nghiêm cũng khởi đầu chậm hơn. SC 4.25 mới là đội làm chủ cuộc chơi và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm, buộc thủ môn Tiến Dũng phải trổ tài trong những phút đầu. CLB quân đội Triều Tiên chơi pressing mạnh khiến Hà Nội FC khó triển khai thế trận. Một kết quả hoà 0-0 hoặc 1-1 sẽ giúp 4.25 đi tiếp, nhưng đội chủ nhà muốn nhiều hơn thế.

Hà Nội FC chỉ phần nào lấy lại tự tin trong khoảng 15 phút cuối hiệp khi Quang Hải có đường chuyền thuận lợi cho Omar dứt điểm chệch khung thành. Cầu thủ sinh năm 1997 cũng có tình huống đá phạt ngay trước giờ nghỉ, song thủ môn An Tae Song làm chủ tình hình với pha bắt bóng chính xác.

Hà Nội FC tấn công tốt hơn trong hiệp 2 khi rơi vào thế không còn gì để mất, nhưng 4.25 vẫn phòng ngự và pressing tốt. Việc quen với cách di chuyển trên sân nhân tạo cùng sự kỷ luật trong lối chơi khiến đội bóng Triều Tiên không nao núng trước sức ép của Hà Nội FC.

ha noi fc 425 afc cup (58) 24

Hà Nội FC dừng bước. 

HLV Chu Đình Nghiêm chơi tất tay khi tung Papa Ibou Kebe vào sân và đẩy Thành Chung lên đá tiền đạo, song hiệu quả không đến. Văn Quyết và Omar vẫn bỏ lỡ các cơ hội. 

Tỷ số 0-0 được duy trì đến hết trận đấu. Với kết quả này, Hà Nội FC hoà chung cuộc với 4.25 SC sau hai lượt với kết quả 2-2, song phải nói lời chia tay giải do ghi ít bàn trên sân khách hơn. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn