Hàng chục trang web nhà tù ở Thái Lan bị đánh sập

Thế giớiThứ Năm, 28/01/2016 05:15:00 +07:00

Một nhóm tin tặc có liên quan tới Anonymous, nhóm hacker nguy hiểm nhất thế giới đã đánh sập 20 trang web của 20 nhà tù trên khắp Thái Lan.

(VTC News) - Một nhóm tin tặc tự nhận có liên quan tới Anonymous, nhóm hacker nguy hiểm nhất thế giới đã đánh sập các trang web của 20 nhà tù trên khắp Thái Lan.

Theo thông tin đăng tải trên Facebook của mình, nhóm Blink Hacker đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công. 

Vụ tấn công mạng này được xem như động thái nhằm phản đối việc tòa án Thái Lan tuyên án tử hình 2 công dân Myanmar liên quan đến vụ sát hại du khách Anh gây chấn động hồi tháng 9/2014.
Các trang web đều bị đóng băng
Các trang web đều bị đóng băng 
Trước đó, tháng 12/2015, 2 lao động nhập cư Myanmar bị tuyên án tử hình về tội sát hại hai công dân người Anh khi họ đang đi du lịch ở đảo Koh Tao của Thái Lan.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng vẫn còn khuất tất trong quá trình điều tra khi một số người cho rằng hai người đàn ông người Myanmar đã bị ép nhận tội sau khi bị tra tấn dã man. 
 
Theo The Bangkok Post, trang web của Cơ quan quản lý nhà tù ở Thái Lan đã hoạt động trở lại bình thường. Tuy nhiên một số trang web khác vẫn đang trong tình trạng đóng băng.

Cách đây hai tuần, nhóm tin tặc này cũng đã đánh sập 297 trang web của tòa án công lý Thái Lan và sửa đổi thông tin trên ít nhất 5 trang web của cảnh sát nước này nhằm phản đối bản án gây tranh cãi. 

Song Hy (theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn