Hàng chục thanh niên vác tuýp sắt vây kiểm lâm để cướp gỗ

Pháp luậtThứ Ba, 12/01/2016 12:20:00 +07:00

Chở gỗ không rõ nguồn gốc bị bắt quẩ tang, nhóm 20 thanh niên liền vác dao, gậy, tuýp sắt đến tấn công kiểm lâm để cướp gỗ.

(VTC News) - Chở gỗ không rõ nguồn gốc bị bắt quả tang, nhóm 20 thanh niên liền vác dao, gậy, tuýp sắt đến tấn công kiểm lâm để cướp gỗ.

Sáng 12/1, trả lời PV VTC News, ông Đỗ Quang Tùng - Giám đốc Vườn quốc gia Yok Đôn (Buôn Đôn, Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa gửi văn bản đến các cơ quan chức năng báo cáo vụ việc nhiều thanh niên tấn công kiểm lâm để cướp gỗ.

Trước đó, lúc 12h30 ngày 10/1, Tổ công tác thuộc Đội Kiểm lâm cơ động Vườn quốc gia Yok Đôn bắt quả tang xe tải mang BKS 47L-1375 đang vận chuyển một số gỗ không rõ nguồn gốc vào xưởng cưa tại thôn Thống Nhất, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn.
Các nam thanh niên tranh chấp gỗ khi lực lượng làm nhiệm vụ
Các nam thanh niên tranh chấp gỗ khi lực lượng làm nhiệm vụ 
(Ảnh: Quang Tùng)
“Trong khi tổ công tác kiểm tra, lập biên bản thì một người đàn ông tên Lam đến xin tổ công tác bỏ qua nhưng không được đồng ý. Thấy không xin được, Lam huy động khoảng hơn 20 người và một chiếc xe cày đến hiện trường.

Các nam thanh niên này sử dụng gậy, đá, dao, tuýp sắt đe doạ, lăng mạ và uy hiếp lực lượng Kiểm lâm sau đó hung hăng lao vào cướp lại số gỗ trên xe", ông Tùng thông tin thêm.

Trong quá trình xô xát, các đối tượng khiến một cán bộ kiểm lâm bị thương ở đầu. Thấy lực lượng chức năng kiên quyết chống trả, các thanh niên nói trên mới bỏ gỗ lại rồi lên xe chạy trốn.
Xe <a href='https://vtcnews.vn/oto-xe-may.31.0.html' >ô tô</a> tải chở gỗ bị bắt
Xe ô tô tải chở gỗ bị bắt. (Ảnh : Quang Tùng)
Được biết, đây không phải lần đầu tiên các đối tượng chở gỗ có hành động tấn công lực lượng kiểm lâm như vậy.

Do xa các cơ quan chức năng, lực lượng lại mỏng, yếu nên các cán bộ kiểm lâm ở vường quốc gia Yok Don vẫn phải thường xuyên đối mặt với nguy hiểm khi tham gia triệt phá các tụ điểm mua bán, vận chuyện gỗ trái phép.


Trong thời điểm gần Tết, các vụ vi phạm pháp luật về quản lý bảo vệ rừng, đặc biệt là tình trạng khai thác, vận chuyển, mua bán gỗ trái phép tại Vườn quốc gia Yok Don tăng lên mức đáng báo động.

Đòi hỏi phải có sự tham gia, phối hợp và hỗ trợ của các lực lượng chức năng và các cấp chính quyền.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Video: Lâm tặc tấn công kiểm lâm

Thanh Hải

Bình luận
vtcnews.vn