Hàng chục thanh niên cầm hung khí đập phá quán bar

Pháp luậtThứ Sáu, 29/01/2016 12:42:00 +07:00

Hàng chục thanh niên vác theo mã tấu, dao lê, gậy gộc đến trước cửa quán bar MTM (Biên Hoà) để đập phá.

(VTC News) - Hàng chục thanh niên vác theo mã tấu, dao lê, gậy gộc đến trước cửa quán bar MTM (Biên Hoà) để đập phá.

Ngày 28/1, TAND TP Biên Hòa (Đồng Nai) xét xử và tuyên án Nguyễn Ngọc Trọng Quyền (23 tuổi) 4 năm tù về tội gây rối trật tự công cộng.

Quyền là đối tượng cầm đầu hàng chục thanh niên vác mã tấu hỗn chiến kinh hoàng tại khu vực trước cửa quán bar MTM (Biên Hoà) nửa năm trước.

Theo cáo trạng, khoảng 0h ngày 28/7/2015, Duy (chưa rõ lai lịch) báo trong lúc đi chơi ở bar MTM (Biên Hòa) bị nhóm "Quạ Đen" đánh nên gọi Quyền đến trả thù.
Các bị cáo tại phiên tòa xét xử
Các bị cáo tại phiên tòa xét xử 
Quyền huy động hàng chục đàn em, kéo đến nhưng nhóm "đối thủ" còn chơi trong quán bar nên cả nhóm tay lăm lăm các loại vũ khí như gậy, dao lê, mã tấu... đứng chờ trong hẻm. Khi thấy nhóm "đối thủ" xuất hiện, Quyền hô tô "Nó kìa. Chém đi!" 

Ngay khi thấy nhóm của Quyền xông vào, bảo vệ quán bar đã đóng cửa, nên cả nhóm tập trung trước cửa quán, chạy xe nẹt pô, cầm hung khí chém vào cửa kính gây náo loạn nhiều giờ.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường. Thấy vậy, nhóm của Quyền tháo chạy, bỏ lại nhiều cây mã tấu.

Tại phiên tòa, Quyền và các đối tượng trong nhóm tỏ ra ăn năn, hối hận, đồng thời mong được giảm nhẹ hình phạt.

Hội đồng xét xử nhận thấy hành vi của bị cáo mang tính chất nguy hiểm cho xã hội, nên đã tuyên án 4 năm tù đối với bị cáo Quyền, riêng 16 bị cáo khác lãnh các mức án 12 đến 42 tháng tù giam với cùng tội danh.

Trong đó, một số nghi can đã có hành vi Gây rối trật tự công cộng nhưng chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên bị xử phạt hành chính. Riêng Duy và một số thanh niên cầm dao gây rối đang được điều tra, xử lý sau.

Video: Nhóm thanh niên hỗn chiến kinh hoàng trước cửa quán bar MTM

Hải Đỗ
Bình luận
vtcnews.vn