Hàng chục người xông vào đập phá 'Tịnh thất Bồng Lai': Thông tin mới nhất

Pháp luậtThứ Bảy, 26/10/2019 20:33:00 +07:00

Công an huyện Đức Hòa vừa mời những người liên quan đến nhóm người xông vào đập phá "Tịnh thất Bồng Lai" lên lấy lời khai để điều tra, làm rõ.

Tối 26/10, Công an huyện Đức Hòa (tỉnh Long An) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an xã Hòa Khánh Tây vào cuộc, mời những người sinh sống trong "Tịnh thất Bồng Lai" và một số nhân chứng đến để lấy lời khai.

Hiện cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục tìm kiếm và mời những người liên quan đến trụ sở công an để làm việc.

Theo tìm hiểu của PV, nhóm người nói trên do 2 vợ chồng ở TP.HCM “cầm đầu" để đi tìm con gái 22 tuổi bỏ nhà đi hơn một tháng nay. Cô gái mà nhóm người này tìm kiếm muốn đi tu nhưng gia đình không đồng ý nên cô gái bỏ trốn và tìm đến "Tịnh thất Bồng Lai" để xin tu.

Cho rằng có người nào đó ở “Tịnh thất Bồng Lai” rủ rê con mình vào đây, bố mẹ cô gái kéo theo gần 50 người đến tìm và xảy ra vụ đập phá. Thời điểm xảy ra sự việc, cô gái không có mặt tại đây.

dap-pha-noi-o-cua-5-chu-tieu 4

 Một người của "Tịnh thất Bồng Lai" bị đánh nhập viện.

Khoảng 9h00 ngày 24/10, một nhóm khoảng 50 người đến cơ sở “Tịnh thất Bồng Lai” tìm con gái vì cho rằng cô bị giam giữ. Nhóm người tự ý đi vào lục soát các phòng trong cơ sở tìm người thân và bị những người mặc áo tu hành phản ứng, ngăn cản.

Tìm không thấy người thân, nhóm 50 người xảy ra tranh cãi và xô xát với những người mặc áo tu sĩ.

Một tu sĩ bị người phụ nữ trong nhóm dùng vật cứng ném vào mặt làm rách một đường sâu và chảy rất nhiều máu. Một người đàn ông khác trong nhóm cũng nhào tới, đưa chân đạp thêm vào người vị tu sĩ này và ra lệnh kêu trụ trì về liền, nếu không sẽ phá hết "Tịnh thất Bồng Lai". Ngoài ra, hai nạn nhân khác cũng bị đánh vào đầu.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn