Nghi uống rượu từ cây củ, hàng chục người phải nhập viện

Thời sựChủ Nhật, 09/07/2017 20:49:00 +07:00

Nhiều người đến dự tiệc khai trương tại 1 cửa hàng ở TP. .Pleiku (Gia Lai), đã phải nhập viện cấp cứu do có các triệu chứng chóng mặt, nôn ói.

Ngày 9/7, người dân trú tại đường Phan Đình Phùng, TP.Pleiku (Gia Lai) cho biết, vừa xảy ra vụ ngộ độc tập thể khiến khoảng 10 người phải nhập viện.

DSC02603_BKJO

Nạn nhân nghi ngộ độc rượu đang được điều trị tại bệnh viện. 

Thông tin ban đầu, trưa cùng ngày, nhiều người đến dự tiệc khai trương một cửa hàng tại TP. Pleiku. Trong lúc dùng thức ăn, những người này có uống bia, rượu ngâm từ một loại củ. Khoảng 30 phút sau, nhiều người bị triệu chứng nôn ói, chóng mặt nên được đưa đến bệnh viện để cấp cứu.

Theo đó, Trung tâm Y tế thành phố Pleiku đã tiến hành tiếp nhận 3 bệnh nhân và ghi nhận tình trạng ban đầu, lấy các mẫu để kiểm tra. Ngoài ra, nhiều người khác còn điều trị ở bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, Bệnh viện Y dược Hoàng Anh Gia Lai. Được biết, ít nhất 10 người phải nhập viện.

Video: Hàng loạt công nhân bị nhập viện nghi do ngộ độc do ăn mì tôm

Trao đổi với phóng viên, bác sĩ  Lê Thị Thúy Anh - Trung tâm Y tế TP.Pleiku cho biết, đơn vị đang tiến hành kiểm tra các mẫu thử. Với chuẩn đoán ban đầu, bệnh nhân bị ngộ độc nghi do rượu và được điều trị theo phác đồ điều trị ngộ độc chung. Đồng thời, đơn vị chờ kết quả xét nghiệm chính thức sẽ tiến hành để điều trị cho bệnh nhân và thông tin với báo chí.

Anh Nguyễn Văn Út (trú thôn Linh Nham, xã Đắk D’Răng, huyện Mang Yang) cho biết, những người ngộ độc trên đến từ tỉnh Kon Tum, và nhiều huyện trong tỉnh Gia Lai. 

Anh Út cho biết thêm những người uống bia không có biểu hiện nôn ói, chóng mặt, riêng các nạn nhân nhập viện đa phần uống rượu chiết từ một loại củ.

Tiểu Nguyên
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn