Hàng chục nghìn người mắc kẹt vì Uber bị cấm hoạt động

Kinh tếThứ Tư, 16/08/2017 07:12:00 +07:00

Các nhà chức trách tại Philippines đã yêu cầu công ty Uber ngừng hoạt động, điều này khiến cho hàng chục nghìn người bị mắc kẹt.

Sự đình chỉ đối với Uber lần này đã khiến cho truyền thông nước này dấy lên vì khiến cho không ít người rơi vào tình trạng không có phương tiện di chuyển.

21Taxi-2

 Uber bị cấm hoạt động tại Philippines. (Hình minh họa).

Rất đông người dân nước này lựa chọn Uber cho cuộc sống của mình, phần đông họ nhận xét rằng, Uber là một trong những dịch vụ khiến họ hài lòng nhất về chất lượng; khi Uber bị cấm cũng đồng nghĩa với việc họ bị mất luôn phương tiện để đi lại, làm việc mỗi ngày.

Đây không phải lần đầu tiên các nhà quản lý yêu cầu Uber ngừng hoạt động. Trước đó, vào tháng trước, Uber và Grap tại Philippines cũng đã từng bị phạt tiền và yêu cầu ngừng kinh doanh vì một số sai phạm.

Video: Vì sao Hà Nội cấm dịch vụ đi chung của Uber và Grap

Lệnh đình chỉ đối với Uber tại Philippines được các nhà chức trách nước này đưa ra sẽ phải được áp dụng trong một tháng. Vài giờ sau khi bị cấm, phía Uber đã nộp đơn khiếu nại với Ủy ban Quản lý Nhượng quyền Giao thông Đường bộ Philippines và đã tự ý trở lại hoạt động.

Trong năm vừa qua, Uber đã phải trải qua rất nhiều cơn ác mộng bởi những thách thức, kết thúc chuỗi những ngày đen tối đó phải kể đến sự từ chức của Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Travis Kalinick vào hồi tháng sáu.

Vi Yến(Nguồn: oney.cnn.com)
Bình luận
vtcnews.vn