Hàng chục học sinh tiểu học nhập viện sau bữa ăn ở trường

Sức khỏeThứ Sáu, 15/12/2017 16:13:00 +07:00

Sau khi ăn sáng tại căng tin trường và ngoài cổng trường, hàng chục học sinh trường Tiểu học Hưng Lộc (huyện Thống Nhất, Đồng Nai) có biểu hiện đau bụng, chóng mặt, nôn ói và phải nhập viện cấp cứu.

Chiều 15/12, đại diện Bệnh viện đa khoa Dầu Giây, huyện Thống Nhất (Đồng Nai) cho biết, đơn vị đang điều trị cho 16 học sinh có biểu hiện ngộ độc thực phẩm, được đưa vào bệnh viện đau bụng, nôn ói nhiều lần.

Theo đó, 16 bệnh nhânh được đưa đến bệnh viện đều là học sinh lớp 5 tại Trường tiểu học Hưng Lộc, xã Hưng Lộc (huyện Thống Nhất).

Thông tin ban đầu, khoảng 10h cùng ngày, một số học sinh lớp 5 đang học ở lầu 2 của trường thì có triệu chứng đau bụng, chóng mặt, nôn ói. Sau đó, số lượng học sinh có biểu hiện tương tự tăn lên nhiều hơn.

Video: Lộ nguyên nhân hơn 500 học sinh ngộ độc sữa

Nghi các em bị ngộ độc thực phẩm, giáo viên của trường đã khẩn trương đưa các em đến bệnh viện đa khoa Dầu Giây cấp cứu. Sau đó, trường đã báo cáo ngay sự việc cho Trạm y tế xã, Phòng GD-ĐT và Trung tâm y tế huyện để cùng phối hợp xử lý.

Tính đến 14h cùng ngày, vẫn còn 20 em đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Dầu Giây. Theo các bác sĩ của bệnh viện, các học sinh có biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm. 

Kết quả thống kê ban đầu cho thấy, có 11 em ăn bún ở căng tin trong trường, 5 em ăn sáng ở cổng trường và một số em còn lại ăn sáng ở chợ và ở nhà, sau đó mới tới trường. Vì ảnh hưởng tâm lý, khi thấy các bạn nôn ói ra lớp, giáo viên chưa kịp dọn sạch, thì một số em khác nôn ói theo.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Bệnh viện đa khoa Dầu Giây đã cử cán bộ phối hợp với các cơ quan liên quan xuống trường học lấy mẫu thức ăn để đưa đi xét nghiệm, phân tích, kết luận nguyên nhân sự việc.

An Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn