Hàng chục HLV ngoại gửi hồ sơ xin thay Calisto

Thể thaoThứ Sáu, 04/03/2011 08:08:00 +07:00

(VTC News) - Chiếc ghế HLV Calisto để lại đang được VFF tìm ra người lấp đầy. Hôm qua, thường trực VFF và Hội đồng HLV QG đã có buổi làm việc với chủ đề này.

(VTC News) - Chiếc ghế mà HLV Calisto để lại đang được VFF cố gắng tìm ra người lấp đầy. Hôm nay, 3/3, đại diện Thường trực VFF và Hội đồng HLV QG đã có buổi làm việc cũng với chủ đề chính này.

Mọi thông tin xung quanh buổi làm việc được những người có trách nhiệm giữ khá kín. Tuy nhiên, sau nhiều lần liên lạc, VTC News cũng kết nối được với Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn Phạm Ngọc Viễn.

Ông Viễn cho biết: "Hiện tại, các HLV nội có tài năng, đủ tầm làm HLV trưởng ĐTVN thì đều đang bận rộn với công việc tại các CLB, không ai rảnh rỗi cả. Chính vì vậy, xu hướng tuyển chọn của chúng tôi cho vị trí HLV trưởng ĐTVN sẽ là một HLV ngoại. Chúng tôi đang thu thập hồ sơ của các ứng cử viên và sẽ tiến hành đánh giá, tuyển chọn người xứng đáng nhất trong thời gian sớm nhất. Việc này gấp nhưng cũng không có gì phải vội vàng vì HLV Calisto mới chỉ chính thức chia tay được 1 ngày".

Peter Withe (phải) và Alfred Riedl là những người am hiểu BĐVN và Đông Nam Á.

Cũng theo thông tin từ Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn Phạm Ngọc Viễn, VFF đã và sẽ tiếp nhận tổng cộng khoảng 10 bộ hồ sơ các ứng viên, đó là những ứng cử viên đến từ châu Ấu, Nam Mỹ, thậm chí là cả châu Á. Các HLV Brazil, Anh, Serbia... dường như đang gây ấn tượng. Tuy nhiên, một tiêu chí quan trọng đối với HLV mới là phải am hiểu bóng đá Đông Nam Á, bóng đá Việt Nam.

Tìm hiểu từ phía Chủ tịch VFF, Nguyễn Trọng Hỷ, thì được biết, sự ra đi bất ngờ của HLV Calisto không làm ảnh hưởng nhiều và danh sách các ứng cử viên từng lọt vào tầm ngắm trong cuộc tuyển chọn năm 2008 sẽ tiếp tục được rà soát lại. Những trường hợp nào còn rảnh việc thì VFF cũng sẽ cân nhắc.

Căn cứ vào những tiết lộ bước đầu này thì có thể hiểu, cựu HLV đội tuyển Thái Lan, Indonesia, Peter Withe là một cái tên đáng chú ý. Bên cạnh đó còn phải kể đến Dragoslav Stepanovic (Serbia).

Calisto “khước từ” cái bắt tay của McMenemy ở AFF Cup 2010.

Cũng có một số thông tin cho rằng, các HLV mang quốc tịch Anh, ngoài Peter Withe đang được VFF chú ý, đáng kể nhất phải nói đến Simon McMenemy, HLV trưởng đội tuyển Philippines tại AFF Cup 2010 nhưng nay đã nghỉ. Vị HLV sinh ngày 6/12/1977 tại Haywards Hearth (Anh) từng đưa đội tuyển Philippines lần đầu tiên lọt vào bán kết AFF Cup và chiến thắng trước ĐTVN tại vòng bảng đã gây bất ngờ cho không ít người. Còn HLV Calisto đã để lại hình ảnh tai tiếng khi từ chối bắt tay nhà cầm quân trẻ này.

Nhân vật nữa vốn quen thuộc trong khu vực Đông Nam Á là HLV David Booth (Anh). Ông từng dẫn dắt đội tuyển Lào tại AFF Cup 2010, trước đó ông là HLV đội tuyển Brunei từ năm 1996-1999, đội tuyển Myanmar từ năm 2000-2003... Ngoài ra, ông cũng dẫn dắt các CLB như BEC Tero (Thái Lan), Mumbai FC, Valencia Club, và có cả Khatoco Khánh Hòa năm 2005. Hiện ông đang làm HLV trưởng CLB Sisaket FC (Thái Lan).


Chí Tâm

Bình luận