Hàn Quốc xây dựng khu vườn tưởng nhớ nạn nhân chìm phà

Thế giớiThứ Năm, 01/05/2014 07:17:00 +07:00

(VTC News)-Khu vườn tượng trưng cho nỗi đau mất đi người thân của gia đình nạn nhân và cả dân tộc, thể hiện mong ước những người đã khuất sẽ được yên nghỉ.

(VTC News) - Hôm nay, 30/4 chính quyền thành phố Seoul thông báo sẽ cho mở một khu vườn ruy băng vàng tại quảng trường trung tâm thành phố trong tuần này để tưởng nhớ hàng trăm nạn nhân trong vụ thảm họa chìm phà gần đây.

Chính quyền thành phố đã cho phép Hội Kiến trúc sư cảnh quan Hàn Quốc (KSLA) sử dụng khu đất phía đông Seoul Plaza để  xây dựng "Khu vườn ruy bang vàng". Các nhà có thẩm quyền dự kiến mở cửa khu vườn vào 1/5.

Ruy băng vàng thể hiện niềm hy vọng những hành khách còn mất tích trong thảm họa chìm phà 2 tuần trước sẽ trở về an toàn.

Tính đến 30/4 Hàn Quốc xác nhận có 210 người thiệt mạng trong số 476 hành khách trên phà, 92 người khác vẫn còn mất tích.
Ruy băng vàng thể hiện niềm hy vọng những hành khách còn mất tích trong thảm họa chìm phà 2 tuần trước sẽ trở về an toàn 
Người dân khắp nơi ở Hàn Quốc đã gửi gắm những hi vọng và niềm thương tiếc vào rải duy bang và cột chúng vào các hàng rào và tường. Chiến dịch này cũng lan rộng trong giới truyền thông xã hội.

Khu vườn 450m2 sẽ có tổng cộng 302 thanh kim loại, tượng trưng cho 302 hành khách đã được xác nhận đã chết hoặc mất tích. Trên thanh kim loại là những rải duy bang vàng kèm những lời nguyện ước, nhắn nhủ của người dân gửi đến các nạn nhân.

Mặc dù việc duy trì khu vườn vẫn cần được các nhà chức trách thảo luận thêm, song khu vườn sẽ được mở ít nhất là đến khi bàn thờ chung của các em học sinh ở Seoul Plaza không còn nữa.

Một quan chức KSLA cho biết:” Khu vườn sẽ có hình giọt lệ hoặc dấy phẩy, nó vừa tượng trưng cho nỗi đau mất đi người thân của các gia đình nạn nhân và của cả dân tộc, lại vừa thể hiện mong ước những người đã khuất sẽ được yên nghỉ nơi chín suối.”

Tính đến 29/4 tại bàn thờ chung các em học sinh được lập ở trung tâm Seoul hôm 27/4 đã có 67.000 người dân đến tưởng nhớ những người đã khuất.

Phà SEWOL nặng 6,825 tấn chìm hôm 16/4 ở vùng biển ngoài khơi hòn đảo Jindo phía tây nam Hàn Quốc khi đang trên đường đưa học sinh đi du lịch thực tế từ cảng Incheon đến đảo Jeju.

Hương Liên
Bình luận
vtcnews.vn