Hàn Quốc tiết lộ danh tính đặc phái viên được cử đến Triều Tiên

Thế giớiChủ Nhật, 02/09/2018 14:51:00 +07:00

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 2/9 cho biết cố vấn an ninh hàng đầu của ông sẽ là đặc phái viên được cử đến Triều Tiên trong tuần tới.

Ông Chung Eui-yong, đứng đầu văn phòng an ninh quốc gia Hàn Quốc, sẽ dẫn đầu một phái đoàn 5 thành viên đến Triều Tiên ngày 5/9, theo Yonhap News.

Ngoài ông Chung, phái đoàn bao gồm ông Suh Hoon, Giám đốc cơ quan tình báo quốc gia (NIS), Thứ trưởng Bộ thống nhất Hàn Quốc Chun Hae-sung, Thư ký đối ngoại Yun Kun-young, quan chức cấp cao NIS Kim Sang-gyun.

lien-trieu-1

 Ông Kim Jong-un chụp ảnh cùng phái đoàn Hàn Quốc, tháng 3/2018. (Ảnh: Nhà Xanh/Yonhap)

Đây sẽ là chuyến đi thứ hai của ông Chung đến Triều Tiên trong thời gian chưa đến 6 tháng kể từ khi ông dẫn đầu  phái đoàn đến Bình Nhưỡng đầu tháng 3/2018. “Lý do phái đoàn lần này cũng gồm các thành viên giống như lần trước là bởi vì chính phủ coi trọng tầm quan trọng của việc đối thoại liên tục với Triều Tiên để đạt được mục tiêu của chuyến đi” – ông Kim Eui-kyeom, người phát ngôn văn phòng Tổng thống Hàn Quốc nói trong một cuộc họp báo.

Theo Yonhap, phái đoàn Hàn Quốc sẽ bay đến thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên, sử dụng tuyến đường băng qua biên giới liên Triều. Họ sẽ quay về Hàn Quốc trong cùng ngày.

Trong chuyến đi đầu tiên đến Triều Tiên, phái đoàn Hàn Quốc đã gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, cuộc gặp tạo tiền đề cho hội nghị thượng đỉnh đầu tiên của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngày 27/4 tại làng đình chiến biên giới Bàn Môn Điếm.

Cuộc gặp thứ hai giữa hai nhà lãnh đạo diễn ra vào ngày 26/5, trước khi diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lịch sử ở Singapore ngày 12/6.

Chuyến đi sắp tới theo đánh giá của các nhà quan sát nhằm tiếp tục sắp xếp hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ ba, dự kiến tổ chức ở Bình Nhưỡng trong tháng 9.

Video: Giành huy chương ASIAD, vận động viên Triều Tiên được thưởng nhà, ô tô

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn