Hàn Quốc tham gia sản xuất khoang vũ khí cho F-15SE

Khám pháThứ Bảy, 06/11/2010 06:50:00 +07:00

(VTC News) – Hãng Korea Aerospace Industries của Hàn Quốc sẽ phụ trách sản xuất khoang vũ khí bên trong cho máy bay tiêm kích F-15 Silent Eagle.

(VTC News) – Tập đoàn chế tạo máy bay Boeing của Mỹ đã ký hợp đồng với Hãng Korea Aerospace Industries (KAI) của Hàn Quốc để cùng tham gia sản xuất khoang vũ khí bên trong cho máy bay tiêm kích F-15 Silent Eagle.

 

Theo thông tin từ Defense Aerospace, Hàn Quốc đã chính thức khai trương một xưởng sản xuất khoang vũ khí bên trong cho máy bay tiêm kích F-15SE mà cụ thể là chế tạo khoang chứa bom bên trong cho loại máy bay này.

Khoang vũ khí trong của F-15SE được thiết kế, chế tạo gần vị trí của các bình nhiên liệu. Ở phiên bản F-15SE, số lượng các bình nhiên liệu sẽ ít hơn so với các phiên bản máy bay tiêm kích F-15 thông thường.

 

Hãng Korea Aerospace Industries của Hàn Quốc đã khai trương xưởng chế tạo khoang vũ khí trong cho tiêm kích F-15SE. 

Khác hẳn với các khoang chứa bom thông thường khác, khoang chứa bom giành cho máy bay tiêm kích F-15SE sẽ giúp máy bay có thể mang không chỉ các biến thể của bom không quân mà có thể mang cả tên lửa không đối không, không đối đất.

 

F-15SE sẽ được thiết kế với hai khoang vũ khí trong ở hai bên thành máy bay. Các khoang vũ khí này sẽ được đặt dưới bàn nâng cánh ở bên sườn, gần động cơcủa máy bay.

 

Vào giữa tháng 7/2010 Hạ viện Mỹ đã cấp giấy phép sản xuất F-15SE có ứng dụng công nghệ tàng hình cho Tập đoàn Boeing. Nhờ đó, Tập đoàn này có thể tham gia vào gói thầu F-X3 của Hàn Quốc nhằm cung cấp máy bay tiêm kích cho quân đội nước này.

 

Tham gia vào gói thầu cung cấp máy bay tiêm kích này ngoài Boeing còn có cả Tập đoàn Lockheed Martin với F-35 Lightning II và Eurofighter của châu Âu với máy bay tiêm kích Typhoon.

 

Tập đoàn Boeing đã chính thức giới thiệu nguyên mẫu của biến thể máy bay tiêm kích mới F-15SE vào tháng 3/2009. Chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của dòng máy bay này đã được thực hiện vào ngày 8/7/2010. Trong quá trình thử nghiệm này có kết hợp kiểm tra tính năng hoạt động của khoang vũ khí trong.

 

Ngoài các khoang vũ khí trong, F-15SE còn sử dụng cả các hệ thống radar mới, thay đổi một số chi tiết trong kết cấu của thân máy bay giúp máy bay hoạt động linh hoạt hơn trong quá trình tham gia hoạt động tác chiến và thực thi các nhiệm vụ.


Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Lenta)

Bình luận
vtcnews.vn