Hàn Quốc sẽ tiến hành thêm 2 cuộc tập trận nữa

Thế giớiThứ Tư, 01/12/2010 08:30:00 +07:00

(VTC News) – Hàn Quốc đã lên kế hoạch tiếp tục tiến hành thêm 2 cuộc tập trận mới trên biển Hoàng Hải sau khi kết thúc đợt tập trận Mỹ-Hàn bắt đầu từ 28/11.

(VTC News) – Hàn Quốc đã lên kế hoạch tiếp tục tiến hành thêm 2 cuộc tập trận mới trên biển Hoàng Hải sau khi kết thúc đợt tập trận giữa hải quân Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu từ ngày 28/11 vừa qua cũng trên vùng biển này.

 

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc ngày 1/12 đưa tin, bắt đầu từ ngày 6/12 tới Hải quân Hàn Quốc sẽ tiến hành thêm 2 cuộc tập trận mới trên biển Hoàng Hải có kết hợp bắn đạn thật, trong đó một cuộc vẫn sẽ được tiến hành với hải quân Mỹ.

 

Mục đích chính của hai đợt tập trận mới này là nhằm để hoàn thiện khả năng tác chiến của các hệ thống phòng không cũng như phòng thủ chống ngầm có kết hợp bắn đạn thật từ 29 vị trí bố trí khác nhau trên hải phận của Hàn Quốc gần tuyến phân định ranh giới phía Bắc.

 

Hàn Quốc lên kế hoạch tiếp tục tiến hành thêm 2 cuộc tập trận mới trên biển Hoàng Hải có kết hợp bắn đạn thật. 

Bên cạnh đó, Quốc hội Hàn Quốc cũng dự định sẽ tăng ngân sách quốc phòng trong năm tài khóa 2011 từ 29.000 tỷ won lên 32.000 tỷ won để tăng cường bổ sung các loại vũ khí mới, nâng cấp các loại vũ khí trang bị hiện có để tăng cường và nâng cao sức chiến đấu cho quân đội, sẵn sàng đối phó với Bắc Triều Tiên khi có xung đột quân sự xảy ra.

 

Về phần mình, Bắc Triều Tiên ra tuyên bố, Bình Nhưỡng chưa bao giờ công nhận tuyến phân định ranh giới phía Bắc nằm ngoài khu vực lãnh hải Bắc Hàn là tuyến đường dân chủ, do đó Bình Nhưỡng có thể mở các cuộc tấn công đáp trả bất cứ lúc nào nếu bị vi phạm phần lãnh hải này dù chỉ 0,001 mm.

 

Bên cạnh đó, Bình Nhưỡng còn tăng cường thêm binh, lực tới sát các khu vực giáp vùng biển Hoàng Hải, trong đó đáng chú ý là việc triển khai các tổ hợp tên lửa phòng không S-75 (SA-2) và tên lửa đất đối đất.

 

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo News)
Bình luận
vtcnews.vn