Hàn Quốc sẽ cấm các “sao teen” ăn mặc hở hang

Thế giớiThứ Tư, 10/11/2010 01:55:00 +07:00

(VTC News)- Dư luận HQ đang chỉ trích rất gay gắt hiện tượng các ngôi sao trẻ bị công ty truyền thông “ép buộc” thực hiện các màn biểu diễn “sexy” để câu khách.

(VTC News) – Chính phủ Hàn Quốc đang cân nhắc kế hoạch sẽ ban hành một lệnh cấm, theo đó các ngôi sao sân khấu, ca nhạc dưới 18 tuổi ở nước này sẽ không được ăn mặc quá hở hang khi xuất hiện trên các chương trình truyền hình, không được tham gia biểu diễn trong các chương trình khi đã quá 10 giờ đêm. Thông tin trên được một quan chức chính quyền Hàn Quốc xác nhận.

Theo quan chức này, Bộ bình đẳng giới của Hàn Quốc đã đề nghị chính phủ nước này thông qua một bộ luật mà theo đó có mục đích bảo vệ những quyền cơ bản của những người hành nghề trong giới giải trí, đặc biệt là những ngôi sao trẻ, có ảnh hưởng tương đối lớn tại Hàn Quốc.

Các nữ ca sỹ tuổi teen của Hàn Quốc (ảnh minh họa Sts). 

Dự luật này được đề nghị áp dụng trong lúc dư luận Hàn Quốc đang chỉ trích rất gay gắt hiện tượng các ngôi sao, minh tinh trẻ bị các bầu sô, công ty truyền thông “ép buộc” thực hiện các màn biểu diễn với trang phục “sexy” để câu khách.

Lee Jung Hyun, một quan chức phụ trách vấn đề luật pháp của Bộ bình đẳng giới cho AFP hay, nếu được thông qua, có thể luật cấm này có thể sẽ có hiệu lực vào cuối năm tới 2011.

Ông Lee Jung Hyun cho biết khi luật mới này được áp dụng, tất cả các đài truyền hình của Hàn Quốc sẽ phải thực hiện nghiêm túc các yêu cầu được quy định.

Quan chức này cũng cho hay, luật sẽ quy định rõ những điềm cấm cụ thể. Ví dụ váy mặc của người biểu diễn sẽ được quy định quá đầu gỗi bao nhiêu cm thì bị liệt vào loại hở hang. Các đối tượng bị áp dụng sẽ là những ngôi sao trẻ có tham gia hoạt động biểu diễn và dưới 18 tuổi.

Các chương trình biểu diễn của các ngôi sao tuổi teen sẽ bị cấm chiếu sau 10 giờ đêm vì đây là thời điểm người hâm mộ ở lứu tuổi này phải… đi ngủ.

“Tôi biết sẽ rất khó để xử phạt các trường hợp sao teen ăn mặc quá sexy. Tuy nhiên, cũng cần phải có những chế tài để răn đe các công ty truyền thông đã và đang có ý định khai thác và lợi dụng triệt để những ngôi sao tuổi teen mới nổi để kiếm tiền”.

Luật cũng sẽ quy định sao 10 giờ đêm, các sao teen sẽ không được biểu diễn. Chính điều này sẽ là cơ sở bảo vệ các em trước mọi nguy cơ có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tâm, sinh lý ở lứa tuổi đặc biệt nhạy cảm này.

Cách đây không lâu, nhà chức trách Hàn Quốc đã tiến hành một cuộc điều tra nhằm làm sáng tỏ việc 2 ngôi sao một 13 và một 14 tuổi bị các công ty truyền thông ép mặc trang phục quá hở hang, thực hiện các động tác vũ đạo quá gợi dục để câu khách.

Bình Nguyên (Theo AFP)
Bình luận
vtcnews.vn