Hàn Quốc nhận dạng vũ khí mới phóng của Triều Tiên

Thế giớiThứ Tư, 02/10/2019 15:12:00 +07:00

Theo Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS), vũ khí Triều Tiên phóng ngày 2/10 là một tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM).

Triều Tiên có thể đã phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM), hãng thông tấn Yonhap dẫn tin từ Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc. SLBM đã được phóng từ ngoài khơi bờ biển phía đông gần Wonsan và bay khoảng 450 km.

ten lua

(Ảnh minh họa: EPA-EFE)

"Quân đội chúng tôi đang theo dõi xem liệu có thêm các vụ phóng và duy trì trạng thái sẵn sàng", JCS nói. Hàn Quốc cũng kêu gọi Bình Nhưỡng chấm dứt các hành động tương tự, tránh làm leo thang căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên.

Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc đã biết về vụ phóng và đang theo dõi tình hình, kết hợp thảo luận với các đồng minh trong khu vực.

Trong khi đó, theo chính phủ Nhật Bản, Triều Tiên đã phóng hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn về phía biển Nhật Bản. Một trong những tên lửa này đã đến vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản gần quận Shimane, nhưng chưa có thông tin nào về thiệt hại.

Vụ phóng tên lửa Triều Tiên lần cuối chạm đến vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản là vào tháng 11/2017.

Kể từ tháng 7/2019, Triều Tiên liên tục phóng các vũ khí được cho là tên lửa đạn đạo tầm ngắn, trong đó 5 vụ phóng thử diễn ra vào tháng 8. Các vụ phóng diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên và Mỹ dự định khôi phục các cuộc đàm phán hạt nhân.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn