Hàn Quốc đưa thêm pháo Thần sấm K-9 tới đảo biên giới

Thế giớiThứ Tư, 24/11/2010 01:31:00 +07:00

(VTC News) - “Chúng tôi có tất cả 9 tổ hợp pháo tự hành Thần sấm K-9 trên đảo biên giới Yeonpyeong và có kế hoạch triển khai thêm loại hỏa lực này”.

(VTC News) – Thông tấn AFP dẫn phát ngôn của Bộ trưởng quốc phòng Hàn Quốc trong một tuyên bố được đưa ra vào sáng nay 24/11 cho hay, quân đội Hàn sẽ triển khai thêm lực lượng pháo tự hành tới khu vực hòn đảo biên giới từng bị Triều Tiên nã đạn.

Bộ trưởng quốc phòng Hàn Quốc Kim Tae-Young nói trước nghị viện: “Chúng tôi có tất cả 9 tổ hợp pháo tự hành Thần sấm K-9 trên đảo biên giới Yeonpyeong và có kế hoạch triển khai thêm loại hỏa lực này”.

Trọng pháo Thần sấm K-9 của Hàn Quốc khai hỏa trong một cuộc diễn tập (ảnh minh họa). 

Tuyên
bố của người đứng đầu cơ cấu quân sự của Hàn Quốc được đưa ra chỉ 1 ngày sau khi xảy ra vụ đấu pháo giữa quân đội Bắc Triều Tiên và lực lượng quân sự của Hàn Quốc trên đảo Yeonpyeong khiến hàng chục nhà dân bị phá hủy, 2 binh sỹ Hàn tử nạn và nhiều trường hợp thương vong ở các mức độ khác nhau.

Trong khi đó, hãng thông tấn Hàn Quốc trích dẫn tuyên bố của ông Kim Tae-Young phát biểu trước các thành viên của ủy ban quốc phòng thuộc nghị viện Hàn cho biết:

“Chúng tôi cũng sẽ thay thế các loại bích kích pháo cỡ nòng 105 mm bằng các trọng pháo tự hành (K-9) có tầm bắn xa hơn”.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng thông tin rằng, Bắc Triều Tiên đã bắn tổng cộng 170 quả đạn pháo về phía lãnh thổ Hàn Quốc vào ngày hôm qua, trong số này có khoảng 80 quả đã rơi và phá hủy 19 ngôi nhà trên đảo Yeonpyeong.

Thông báo của quân đội Hàn Quốc cũng nói rằng Hàn Quốc đã bắn lại khoảng 80 phát đạn từ các bệ pháo tự hành bố trí trên đảo.

Người đứng đầu quân đội Hàn Quốc cũng xác nhận các hầm trú ẩn bố trí trên đảo để tránh mảnh đạn pháo của quân đội Triều Tiên cũng chưa đảm bảo được sự an toàn cho người dân.

Quan chức này cho biết quân đội sẽ cân nhắc các biện pháp gia cố các công trình trú ẩn này.

Trọng pháo tự hành Thần sấm K-9 của Hàn Quốc.  

Xe tiếp đạn của tổ hợp pháo Thần sấm K-9. 

Bình Nguyên(theo AFP)


Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.

Bình luận
vtcnews.vn