Hàn Quốc dự định dùng trí tuệ đặc biệt vào mục đích quân sự

Thế giớiThứ Ba, 10/10/2017 11:52:00 +07:00

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc có kế hoạch sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để trợ giúp cho quân đội trong việc đưa ra quyết định kịp thời và chính xác.

Theo Yonhap News, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đang làm việc để thành lập hệ thống trí tuệ nhân tạo - AI trong khoảng thời gian đến năm 2025.

Hệ thống này nhằm trợ giúp cho các chỉ huy quân đội trong quá trình ra quyết định hành động. Theo kế hoạch, hệ thống sẽ được phân phối cho các đơn vị địa phương sau khi thử nghiệm thực địa.

han-quoc-ai-quan-su-2

Trí tuệ nhân tạo AI được dự đoán sẽ sớm giữ vai trò quan trọng của một phụ tá phụ trách tác chiến. (Ảnh: Yonhap) 

Sau khi hệ thống được thiết lập và đưa vào hoạt động, các chỉ huy quân đội có thể sử dụng nó như một kênh cố vấn. Theo kế hoạch của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, AI sẽ có nhiều dữ liệu đa dạng liên quan đến lực lượng quân đội Triều Tiên, bao gồm vị trí, vũ khí và các tuyến đường thâm nhập dự kiến.

Thêm vào đó, dữ liệu của Quân đội Hàn Quốc cũng được lưu trữ trong AI, nhằm cung cấp thông tin về hỏa lực sẵn có và phạm vi vũ khí hiệu quả khi tình huống xảy ra.

Theo nguồn tin từ Quân đội Hàn Quốc, việc sử dụng AI trong quá trình ra quyết định có thể giúp các chỉ huy được hỗ trợ về một số chi tiết mà con người dễ bỏ qua. Một quan chức khác cũng xác nhận, Quân đội Hàn Quốc đã phát triển dự án về AI, trong đó tập trung vào khả năng trả lời hiệu quả của AI trong nhiều tình huống đa dạng.

Bên cạnh đó, Hàn Quốc cũng đang phát triển và sắp hoàn tất công nghệ cho phép Seoul có thể chế tạo loại bom được gọi là “bom mất điện”. Loại bom này có khả năng làm tê liệt hệ thống điện lưới của Triều Tiên trong trường hợp xung đột quân sự nổ ra.

Video: Hệ thống phòng thủ tên lửa Hàn Quốc có sức mạnh thế nào?

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn