Hàn Quốc dự định cử phái đoàn 200 người đến hội nghị thượng đỉnh Bình Nhưỡng

Thế giớiThứ Hai, 10/09/2018 17:07:00 +07:00

Chính phủ Hàn Quốc dự định cử phái đoàn gồm 200 thành viên đến Bình Nhưỡng trong hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ 3 từ ngày 18 đến 20/9, theo Kyodo News.

Kyodo News dẫn nguồn tin quan chức chính phủ Hàn ngày 10/9 cho biết phái đoàn tham dự hội nghị từ 18-20/9 sẽ bao gồm 50 nhân viên báo chí, các nhân sự về giao thức chính phủ, an ninh và hỗ trợ quản lý, có thể bao gồm một số nhà chính sách cấp cao.

kim jong un moon jae in-2

 Lãnh đạo liên Triều tại Hội nghị thượng đỉnh tháng 4/2018. (Ảnh: Reuters)

Ông Im Jong Seok, Chánh văn phòng Tổng thống Hàn Quốc đồng thời là người đứng đầu ủy ban tổ chức hội nghị, cho biết chính phủ Hàn Quốc sẽ yêu cầu các lãnh đạo đảng lớn – bao gồm cả đảng đối lập, đi cùng ông Moon đến hội nghị thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Theo Kyodo News, đây sẽ là lần thứ 3 trong năm lãnh đạo liên Triều tổ chức hội nghị thượng đỉnh, sau lần đầu tiên vào tháng 4 và lần thứ hai vào tháng 5/2018. Hai lần hội nghị trước đều được tổ chức ở làng đình chiến biên giới liên Triều Bàn Môn Điếm.

Hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần 3 diễn ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump hủy chuyến đi của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đến Triều Tiên hồi cuối tháng 8, cho rằng tiến trình đàm phán phi hạt nhân hóa Mỹ - Triều không đạt được những kết quả như mong đợi.

Video: Phóng viên quốc tế đến thăm trường đại học Triều Tiên

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn