Hàn Quốc có tỉ lệ nữ tự sát cao nhất thế giới

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 09/07/2010 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Hàn Quốc là quốc gia có tỉ lệ nữ giới tự sát cao nhất thế giới

(VTC news) - Theo một tài liệu do Bộ trưởng tài chính và thống kê Hàn Quốc công bố vào Thứ Năm (8/7) thì Hàn Quốc là quốc gia có tỉ lệ nữ giới tự sát cao nhất trong số các nước thuộc Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OECD).


Theo tài liệu này, tỉ lệ nữ giới tự sát ở Hàn Quốc năm 2008 là 18,7 người trên 100.000 người, trong khi tỉ lệ này ở các nước OECD (trừ Nhật Bản) chỉ dao động từ 4 đến 8 trên 100.000 người. Ở Nhật Bản tỉ lệ này là 13,2.

Kim Seung Hee, một nữ ca sỹ Hàn Quốc tự tử hụt vào tháng 5/2009. (Ảnh minh hoạ). 

Trong số các nguyên nhân dẫn đến tử vong của nữ giới Hàn Quốc thì tự sát là nguyên nhân thứ ba, chỉ đứng sau bệnh tai biến mạch máu não và bệnh tim.

Theo các chuyên gia, tỉ lệ tự sát của nữ giới Hàn Quốc cao là do các áp lực về học hành, công việc, các mối quan hệ, bố mẹ và các vấn đề tài chính.

“Phụ nữ ngày càng có vai trò lớn khi xã hội ngày càng thay đổi mạnh mẽ, và như một hệ quả, phụ nữ ngày càng phải chịu nhiều áp lực hơn và nhiều người do không chịu nổi áp lực đã chọn tự sát như một biện pháp giải thoát.” Một quan chức chính phủ Hàn Quốc cho hay.

Chính phủ Hàn Quốc đã đưa ra hàng loạt các biện pháp nhằm hạn chế tỉ lệ nữ giới tự sát với mục tiêu giảm tỉ lệ tự sát xuống ít hơn 2 vào năm 2013.

Mai Nguyên (Theo Xinhua)



Bình luận
vtcnews.vn