Hàn Quốc chính thức cấm kinh doanh tiền ảo Bitcoin từ hôm nay 29/09

Kinh tếThứ Sáu, 29/09/2017 14:52:00 +07:00

Lệnh cấm được Hàn Quốc ban hành từ ngày hôm nay sẽ khiến các nhà đầu tư vào thị trường tiền ảo này phải đau đầu.

Cơ quan quản lý tài chính của Hàn Quốc cho biết, đất nước này sẽ cấm kiếm tiền thông qua tất cả các hình thức tiền tệ ảo. Điều này được cho rằng, xứ sở kim chi đang ủng hộ động thái tương tự ở Trung Quốc về việc chào hàng tiền ảo.

Mặc dù tiền ảo có ảnh hưởng không ít tới tài chính đất nước nhưng Chính phủ của Hàn Quốc chưa từng chấp nhận giao dịch tiền ảo là một phần của hệ thống tài chính của quốc gia.

Ủy ban Dịch vụ Tài chính của Hàn Quốc nhận định rằng, việc buôn bán đồng tiền ảo gây ra rất nhiều rủi ro không chỉ đối với nhà đầu tư vào loại hình này mà còn là mối họa khôn lường đối với nền tài chính của cả đất nước.

Vì vậy, viêc kiểm soát chặt chẽ loại “mặt hàng” này là vô cùng quan trọng.  Chính phủ nước này sẽ giám sát chặt chẽ thị trường tiền ảo để đưa ra những quy định bổ sung cần thiết.

Video: Đồng Bitcoin lại phá kỷ lục, vượt ngưỡng hơn 96 triệu đồng

Cũng liên quan đến thị trường tiền ảo, có nhiều báo cáo cho thấy, Triều Tiên hiện nay đang rất quan tâm tới vấn đề này.

Do bitcoin độc lập với hệ thống tài chính và thanh toán quốc tế nên Triều Tiên dường như đang rất nỗ lực sử dụng phương pháp này để kiếm tiền. Điều này giúp Triều Tiên lách qua được lệnh trừng phạt của quốc tế.

Theo đó, một số báo cáo từ năm ngoái cũng từng nghi vấn rằng, Triều Tiên đã thực hiện các vụ tấn công mạng đối với Hàn Quốc, lấy đi một số lượng lớn bitcoin.

Vi Yến
Chuyên đề: Giá Bitcoin hôm nay
Bình luận
vtcnews.vn