Hàn Quốc cân nhắc luật trừng trị các tên "yêu râu xanh"

Tổng hợpThứ Năm, 24/06/2010 04:01:00 +07:00

(VTC News) - Theo hình thức này, tất cả các phạm nhân sau khi có phán quyết của tòa về tội hiếp dâm, quấy rối tình dục sẽ bị tiêm một loại hóa chất.

(VTC News) - Nhật báo Chosun IIbo của Hàn Quốc ngày 24/6/2010 dẫn nguồn tin chính phủ nước này cho biết, Nội các Tổng thống Lee Myung-bak và đảng Đại quốc gia cầm quyền ngày hôm qua đã thống nhất nghiên cứu dự thảo luật áp dụng hình thức “triệt hạ tạm thời” ham muốn tình dục ở những kẻ phạm tội hiếp dâm, quấy rối tình dục. 

Một nạn nhân bị xâm hại đang chờ tư vấn của bác sỹ. (Ảnh Daily Mail). 

Theo hình thức này, tất cả các phạm nhân sau khi có phán quyết của tòa án về tội danh hiếp dâm, quấy rối tình dục sẽ bị tiêm một loại hóa chất ức chế ham muốn tình dục để dù có cơ hội bọn chúng cũng không thể “tác oai tác quái” được nữa.
 

Trong một nỗ lực khác, Seoul cũng vừa quyết định tăng cường lắp đặt hệ thống camera ở các trường học nhằm ngăn chặn kịp thời những hành vi quấy rối tình dục học đường. 

Trước đó, ngày 8/6/2010, hãng tin BBC của Anh và nhiều tờ báo khác đồng loạt đưa tin, chính phủ Ba Lan quyết định sẽ “thiến” tất cả những tên tội phạm xâm hại tình dục trẻ em. Nếu được quốc hội thông qua trong kỳ họp tháng 9 tới đây, dự luật này sẽ là đòn giáng mạnh nhất vào loại hình tội phạm đang có chiều hướng gia tăng này. 

Theo quy định của dự luật, bất luận kẻ nào thực hiện các hành vi bạo lực tình dục, xâm hại tình dục đối với trẻ em dưới 15 tuổi sẽ bị bị phạt tù. Sau khi mãn hạn, những phạm nhân này sẽ “biến thành thái giám” bằng cách sử dụng hóa chất phá hủy “cái ấy” từ bên trong, làm mất ham muốn tình dục. 

Theo đài BBC, hiện Canada và Pháp cũng đang áp dụng hình thức “thiến hóa học” nhưng không ghi thành luật mà thông qua thương lượng với phạm nhân, dùng hình thức giảm thời hạn phạt tù để trao đổi, nếu phạm nhân đồng ý họ sẽ tiến hành các thủ tục, công đoạn biến phạm nhân “thành thái giám”. 

Hồng Vũ(Theo Chosun IIbo, BBC)
 

Bình luận
vtcnews.vn