Hàn Quốc bắt giữ phóng viên đưa tin sai về vụ chìm phà

Thế giớiThứ Hai, 21/04/2014 01:19:00 +07:00

(VTC News)-Cảnh sát Hàn Quốc bắt giữ một phóng viên được cho là đã đưa tin sai về vụ chìm phà hôm 16/4 làm dấy lên chỉ trích trong dư luận đối với chính phủ.

(VTC News)-Cảnh sát Hàn Quốc bắt giữ một phóng viên được cho là đã đưa tin sai về vụ chìm phà hôm 16/4 làm dấy lên chỉ trích trong dư luận đối với chính phủ.

Một phóng viên 26 tuổi ở Hàn Quốc bị cho là đưa ra những thông tin sai lệch về việc chính phủ dừng tìm kiếm nạn nhân mất tích trên chuyến phà tử thần Sewol.
Cảnh sát Nam Jeolla đã bắt giữ phóng viên tên Hong này khi cô tuyên bố lực lượng bảo vệ bờ biển đã nói với những thợ lặn là họ đang lãng phí thời gian. Phóng viên này còn dẫn lời các quan chức chính phủ nói rằng gia đình các nạn nhân đang chờ đợi vô ích vào một phép màu.
Cảnh sát Hàn Quốc bắt giữ phóng viên Hong, người được cho là đưa ra các thồng tin sai lệch về tai nạn chìm phà 

Đồng thời cô cũng nói chính phủ Hàn Quốc đã ngừng tìm kiếm các nạn nhân và các thợ lặn địa phương đã liên lạc được với những người còn sống trên phà chìm.
Thông tin được đưa ra đã dấy lên sự phẫn nộ trong dư luận đối với chính phủ nước này, khiến người thân các nạn nhân trong vụ chìm phà tức giận và làm mất lòng tin của dân chúng đối với chính quyền.
Sau khi có lệnh bắt giữ, Hong đã đến đầu thú tại cơ quan công an và khai báo những tin tức cô đưa ra là dựa trên những tin đồn chưa được kiểm chứng.
Sự giận dữ của các gia đình nạn nhân đạt đến đỉnh điểm khi các phương tiện truyền thông liên tục đưa ra các con số sai lệch về số người còn sống, người chết, người mất tích và sự chậm trễ trong công tác cứu hộ.
Sau khi điều tra, thẩm vấn Hong về người được phỏng vấn, phía cảnh sát cho biết người đưa tin là một thợ lặn không có thẩm quyền.
Các nhà điều tra Hàn Quốc cho biết họ sẽ trừng phạt nghiêm khắc các trường hợp đưa ra thông tin sai lệch và cả những người đã gửi những tin nhắn giả mạo nạn nhân đến gia đình người bị nạn.
Chiếc phà Sewol chở 475 người trong đó đa phần là học sinh trung học đã bị chìm ở vùng biển phía Tây Nam Hàn Quốc ngày 16/4.

Kim Nhâm
Bình luận
vtcnews.vn