Hằn lún vệt bánh xe trên cao tốc gần 35.000 tỷ đồng: 'Nhà thầu phải chịu trách nhiệm hoàn toàn'

(VTC News) - Chủ đầu tư dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cho rằng, nhà thầu phải chịu trách nhiệm trước việc hằn lún vệt bánh xe xuất hiện trên mặt đường cao tốc.

Ngày 2/7, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) phát đi thông báo về việc sửa chữa hư hỏng cục bộ mặt đường tại vị trí Km21+140 thuộc gói thầu 3B, dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Han lun vet banh xe tren cao toc gan 35.000 ty dong: 'Nha thau phai chiu trach nhiem hoan toan' hinh anh 1

Theo VEC, đơn vị nhà thầu phải chịu trách nhiệm hoàn toàn trước việc hằn lún vệt bánh xe xuất hiện trên mặt đường cao tốc.

Theo VEC (chủ đầu tư dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi), trong quá trình khai thác, tháng 6 vừa qua, vị trí Km21 (hướng Đà Nẵng đi Quảng Ngãi) thuộc địa phận huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam xuất hiện tình trạng mặt đường lún cục bộ dài hơn 2m, rộng hơn 2m, sâu hơn 5cm.

Ngày 21/6, Cục Quản lý đường bộ III có văn bản yêu cầu sửa chữa tại vị trí trên để đảm bảo an toàn giao thông trên đường cao tốc.

5 ngày sau, nhà thầu hoàn thành công tác sửa chữa mặt đường tại vị trí Km21+140 theo hồ sơ thiết kế được duyệt.

Han lun vet banh xe tren cao toc gan 35.000 ty dong: 'Nha thau phai chiu trach nhiem hoan toan' hinh anh 2

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có số vốn đầu tư gần 35.000 tỷ đồng. 

“Do công trình hiện vẫn đang trong thời gian bảo hành, nhà thầu hoàn toàn chịu trách nhiệm cũng như chi phí sửa chữa khắc phục các hư hỏng trên tuyến cao tốc”, nội dung trích trong văn bản VEC vừa gửi các cơ quan thông tấn, báo chí.

Theo tìm hiểu của PV VTC News, vị trí đoạn đường hư hỏng trên thuộc gói thầu 3B (Km18+100 - Km21+500) do Công ty CP đầu tư thương mại và xây dựng Giao thông 1 (TRICO) thi công. Đây là nơi giao nhau của hai đoạn thuộc gói thầu 3B và 4.

Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được đưa vào khai thác toàn tuyến vào ngày 2/9/2018. Dự án có tổng mức đầu tư 34.516 tỷ đồng do VEC làm chủ đầu tư.

Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn kỹ thuật đường cao tốc loại A, quy mô giai đoạn 1 là 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120km/h (đoạn đặc biệt khó khăn 100km/h), chiều rộng nền đường 24,25m, chiều rộng mặt đường 22,25m.

Hằn lún vệt bánh xe trên cao tốc gần 35.000 tỷ đồng: Vì sao đầu tháng hư hỏng, cuối tháng mới khắc phục?

Hằn lún vệt bánh xe trên cao tốc gần 35.000 tỷ đồng: Vì sao đầu tháng hư hỏng, cuối tháng mới khắc phục?

Hằn lún vệt bánh xe trên cao tốc gần 35.000 tỷ đồng thực chất xuất hiện từ đầu tháng 6, tuy nhiên tới thời điểm cuối tháng mới được nhà thầu khắc phục.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra vị trí hằn lún vệt bánh xe trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi

Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra vị trí hằn lún vệt bánh xe trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi

Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam ghi nhận vị trí hằn lún trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi được đơn vị nhà thầu hoàn thành sửa chữa.
THANH BA
Loading...
Bình luận
® GƯƠNG MẶT THƯƠNG HIỆU