Hàn Đức Long 4 lần bị tuyên án tử: Bộ Công an trực tiếp điều tra lại

Pháp luậtThứ Ba, 21/06/2016 14:13:00 +07:00

Hàn Đức Long (57 tuổi) - người trong 11 năm qua bốn lần bị tuyên án tử hình về hai tội giết người và hiếp dâm trẻ em.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 20/6, đại tá Phạm Mạnh Thường, giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang, cho biết cơ quan này đang phối hợp với Bộ Công an điều tra lại vụ án của ông Hàn Đức Long.

Theo ông Thường, sau khi TAND tối cao giám đốc thẩm lần 2 hủy bản án và yêu cầu điều tra lại đối với bị án Hàn Đức Long, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang tiến hành điều tra lại và tiếp tục đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố ông Long về hai tội danh nêu trên.

Empty

Bà Nguyễn Thị Mai (vợ ông Hàn Đức Long) cùng hai luật sư tại trại tạm giam Kế, Công an tỉnh Bắc Giang - Ảnh: T.T.

Tuy nhiên, tháng 5/2016, Viện KSND tỉnh Bắc Giang trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung nhằm làm rõ một số tình tiết của vụ án, cho nên Công an tỉnh Bắc Giang đang phối hợp với Bộ Công an tiến hành điều tra.

“Vụ án đang được các cơ quan tư pháp trung ương giám sát chặt chẽ” - đại tá Thường cho biết.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, mới đây liên ngành tư pháp trung ương và các cơ quan tư pháp tỉnh Bắc Giang đã họp cho ý kiến về vụ án Hàn Đức Long. Tại cuộc họp, có ý kiến cho rằng nếu không đủ cơ sở kết tội phải đình chỉ điều tra và trả tự do cho ông Long.

Ngày 17/6, bị can Hàn Đức Long đã được chuyển từ trại tạm giam Kế, Công an tỉnh Bắc Giang về trại tạm giam T16, Bộ Công an để phục vụ cho quá trình điều tra của Bộ Công an.

Video: Viện kiểm sát nhân dân xin lỗi công dân bị xử oan

(Nguồn: Tuổi Trẻ)
Bình luận
vtcnews.vn