Hạn chót đình chiến thương mại gần kề, Mỹ-Trung tiếp tục đàm phán tại Washington

Thế giớiThứ Ba, 19/02/2019 14:57:00 +07:00

Vòng đàm phán thương mại mới nhất giữa Mỹ và Trung Quốc tiếp tục diễn ra tại thủ đô Washington từ ngày 19/2, Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc sẽ tham gia các cuộc đàm phán lần này.

Vòng đám phán tại Washington là bước tiếp nối các cuộc đàm phán tại Bắc Kinh tuần trước sau khi hai bên không đạt được một thỏa thuận cụ thể nào mặc dù cả hai đều thông báo đã đạt được tiến triển trong các vấn đề gây tranh cãi.

us-china

 Mỹ, Trung Quốc tiếp tục đàm phán thương mại tại Washington. (Ảnh minh họa)

Thông báo của Nhà Trắng cho biết, vòng đàm phán tuần này nhằm đạt được các thay đổi về cấu trúc cần thiết ở Trung Quốc, yếu tố ảnh hưởng tới thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Hai bên cũng sẽ thảo luận cam kết của Trung Quốc mua một lượng lớn hàng hóa và dịch vụ của Mỹ.

Các cuộc đàm phán cấp cao sẽ diễn ra vào ngày 21 và 22/2 với sự tham gia của Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc và các quan chức cấp cao Mỹ bao gồm Đại diện thương mại Robert Lighthizer, Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin, Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow và Cố vấn thương mại Peter Navarro.

Hiện Mỹ và Trung Quốc đang có hạn chót là 1/3 để đạt được một thỏa thuận cho các tranh chấp thương mại hiện nay. Nếu các cuộc đàm phán đổ vỡ, Mỹ sẽ tăng thuế thu nhập từ 10% lên 25% đối với hơn 200 tỷ đô la hàng hóa Trung Quốc. Tuần trước, Tổng thống Donald Trump đã thông báo ông có thể kéo dài thời hạn đàm phán và tuyên bố các cuộc đàm phán đang diễn ra tốt đẹp và có nhiều tiến triển.

 

Thường trú VOV tại Mỹ
Bình luận