Hamlet Trương áp lực khi được khán giả gọi là ‘Trương Bolero’

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 05/08/2019 11:18:00 +07:00

Nam nhạc sĩ được khán giả phản hồi tích cực khi hát Bolero nhưng điều đó cũng là áp lực với anh.

Vừa đạt Á quân Tình Bolero 2019, Hamlet Trương liền tung ngay album nhạc trữ tình, bao gồm những ca khúc anh từng thể hiện trong chương trình như Lan và Điệp 4, Ra bờ sông... Album Trương Bolero 1 là cách nam nhạc sĩ gửi lời cảm ơn đến khán giả vì luôn ủng hộ anh.

Hamlet Trương từng chia sẻ, Tình Bolero như một phép thử với anh vì nam nhạc sĩ không biết bản thân lấy năng lượng lẫn sự sáng tạo từ đâu để đi được hết chặng đường này. Anh luôn lên mạng xã hội xem phản hồi từ khán giả và nhận được nhiều lời khen, nhất là từ khán giả trẻ nên Hamlet Trương nhận ra mình đi đúng hướng.

hamlettruong (2)

Hamlet Trương trong chương trình "Tình Bolero 2019".

Trong album này, ngoài những ca khúc do chính mình sáng tác, Hamlet Trương còn thể hiện những bài Bolero nổi tiếng một thời như Mưa nửa đêm, Sầu lẻ bóng, Tình cờ gặp nhau – Đường tình đôi ngả… Nhờ vậy, nam nhạc sĩ dung hòa được sự mới mẻ của anh và những giá trị cũ của Bolero.

Thời gian qua, việc lấn sân thể hiện những ca khúc Bolero giúp Hamlet Trương góp mặt trong nhiều chương trình liên quan đến dòng nhạc này. Gần nhất, nam nhạc sĩ còn được mời xuất hiện và biểu diễn trong liveshow Lan và Điệp, đứng chung với hàng loạt những tên tuổi gạo cội của sân khấu cải lương tuồng cổ.

“Sự đón nhận và yêu mến của khán giả, sự ghi nhận từ giới chuyên môn là may mắn lớn nhất của tôi. Như cách khán giả hay gọi vui mình là ‘Trương Bolero’ nhưng điều đó cũng là áp lực và thách thức để tôi không được ‘ngủ quên’. Tôi thấy mình còn nhiều ý tưởng, nhiều nhiệt huyết với dòng nhạc trữ tình quê hương lắm” - Hamlet Trương chia sẻ.

hamlettruong (1)

 

Trước đó, khi chia sẻ về tình cảm dành cho Bolero, Hamlet Trương bộc bạch: "Khi nghe một bản Bolero ở bất kỳ đâu, cảm giác của tôi là rất nhớ quê nhà. Nếu Việt Nam không có Bolero giống như bước vào công viên không có những cây tùng, cây bách. Bóng mát của những cây đó che cho những cây nhỏ khác phát triển.

Bolero là một tượng đài được xây dựng bằng kỷ niệm, ký ức của ông bà, cha mẹ và của hàng triệu người dân Việt Nam. Bolero không thể là một đối tượng để đem ra để mỉa mai, phán xét".

Sau khi ra mắt album Trương Bolero 1, nam nhạc sĩ cho biết anh sẽ sớm thực hiện những đêm nhạc qua các tỉnh để hát phục vụ khán giả yêu mến mình cũng như ra mắt MV mới. Hamlet Trương tâm sự, anh biết bản thân còn nhiều hạn chế, cần phải cố gắng học hỏi nhiều hơn.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn