Hamann BMW 5-series F10

Tổng hợpChủ Nhật, 30/01/2011 10:59:00 +07:00

Hamann vừa giới thiệu gói tuning giành cho BMW 5-series thế hệ mới (F10). Nhằm kích thích mọi giác quan của chủ nhân, các nhà tuning lành nghề vùng Laupheim...

(VTC News) - Hamann vừa giới thiệu gói tuning giành cho BMW 5-series thế hệ mới (F10). Nhằm kích thích mọi giác quan của chủ nhân, các nhà tuning lành nghề vùng Laupheim đã trang bị cho xe một gói khí động học tuyệt đẹp, một bộ vành rộng tới 21 inch(!), một bộ ống pô cho âm thanh kỳ thú và một ca-bin đậm chất thể thao với những miếng ốp carbon.

 
Hamann là hãng chuyên “độ” các loại xe đắt tiền, trong đó chủ yếu là BMW. Mới đây, họ vừa giới thiệu gói tuning giành cho 5-series thế hệ mới và đó quả thật là một tác phẩm nghệ thuật trong nghề độ xe, độc đáo hơn hẳn so với gói “M” của nhà máy.

Thoạt nghe, nhiều người sẽ nghĩ rằng tuning 5-series thế hệ mới là việc không mấy khó khăn bởi ngay ở trạng thái bình thuờng, chiếc xe này đã mang một ngoại hình khỏe mạnh. Tuy nhiên, để biến một chiếc limo 4 cửa hạng premium thành một chiếc xe thể thao thực thụ là điều không hề đơn giản và phải cần đến kinh nghiệm cũng như sự khéo léo của các nhà “độ xe” của Hamann. Bắt tay vào việc, vì bộ vành là chi tiết quan trọng nhất làm thay đổi dáng vẻ của chiếc xe nên Hamann đã thiết kế nhiều loại vành khác nhau cho 5-series, trong đó nổi trội nhất là những chiếc vành Design Edition Race “Anodized” rộng tới 21 inch. Những chiếc vành có phần nan hoa màu đen và phần bên ngoài màu bạc được làm từ hợp kim nhôm đặc biệt, vừa nhẹ vừa đủ độ cứng để chịu tải. Hàng đinh tán trên mặt vành đều làm bằng titan, không rỉ và nhẹ để giảm tối thiểu trọng lượng không được giảm chấn. Đi kèm với những chiếc vành này là bộ lốp 255/30 ZR21 ở trục trước và 295/25 ZR21 ở trục sau. Nếu không muốn mua cả gói tuning đắt tiền thì khách hàng có thể mua riêng 4 chiếc vành cùng 4 chiếc lốp với giá khá “hữu nghị” là 8.390 euro.

 
Sau bộ vành là đến khâu trang trí thân xe. BMW 5-series thế hệ mới được thiết kế theo hướng thể thao nhưng Hamann vẫn tìm ra nhiều điểm nhấn, đem lại cho chiếc limo một ngoại hình thật hấp dẫn. Cản trước được gắn thêm spoiler ở mép dưới và một bộ đèn LED chiếu sáng ban ngày. Nẹp bệ cửa, cánh gió trên kính hậu và cánh gió trên nắp thùng xe không những mang lại cho xe tính năng khí động học ưu việt hơn mà còn là những chi tiết trang trí nổi trội. Phần giữa của cản sau là một spoiler do Hamann thiết kế và đầu ống xả được đưa vào đây. Riêng đối với dòng 550i, Hamann cung cấp một bộ ống xả gồm 4 đầu ống tròn, có đường kính lên tới 90 mm. Bộ ống xả này được cân chỉnh âm thanh kỹ lưỡng và hoạt động như một dàn oóc-gan, truyền tải ra thế giới bên ngoài tiếng nổ trầm hùng của động cơ V8. Gầm xe được hạ thấp thêm 35 mm nhờ bộ giảm xóc mới.  

 
Trong ca-bin, Hamann đưa ra một gói trang trí gồm các tấm ốp carbon màu xám titan ở táp-lô, bệ trung tâm, bệ tỳ tay và vô-lăng. Nếu màu sắc này không hợp gu thẩm mỹ thì khách hàng có thể đặt Hamann gia công bộ ốp carbon màu khác. Pê-đan ga, phanh và chỗ tỳ chân bên trái đều làm bằng nhôm sáng bóng, tương phản với màu đen của thảm chùi chân cũng mang nhãn hiệu Hamann.

Hiện tại, không rõ giá bán của gói tuning toàn phần này là bao nhiêu nhưng nếu bốn bánh xe đã có giá gần 9.000 euro thì hẳn gói tuning này phải tương đương với giá trị của một chiếc xe hạng C ở châu Âu.

Đức Duy

Bình luận
vtcnews.vn