Hạm đội TQ tập trận xạ kích tàu chiến trên Hoàng Hải

Thời sự quốc tếChủ Nhật, 29/08/2010 03:58:00 +07:00

(VTC News) - Khu vực tập trận thuộc khu vực Đông Nam tỉnh Thanh Hải, tập trận sẽ được bắt đầu từ ngày 01 đến 04 tháng 9/2010.

(VTC News) - Tân Hoa Xã ngày 29/8 đưa tin, Cục Thông tin Bộ Quốc phòng Trung Quốc vừa ra thông báo, hạm đội Bắc Hải của hải quân nước này sẽ triển khai diễn tập bắn đạn thật trên biển Hoàng Hải.

Khu vực tập trận thuộc khu vực Đông Nam tỉnh Thanh Hải, tập trận sẽ được bắt đầu từ ngày 01 đến 04 tháng 9/2010, Bắc Kinh nhấn mạnh đây là cuộc diễn tập bắn đạn thật thường niên đã có trong kế hoạch với nội dung chủ yếu là xạ kích tàu chiến.

Tàu cao tốc 022 mang tên lửa được biên chế trong hạm đội Bắc Hải tham gia diễn tập trên biển Hoàng Hải ngày 27/10/2009 chào mừng 60 năm thành lập hải quân Trung Quốc. 

Tuy nhiên, hiện tại chưa có thông tin chi tiết nào khác về hoạt động diễn tập bắn đạn thật trên biển Hoàng Hải của Trung Quốc được tiết lộ.

Trong một động thái khác, tờ Nhật báo Quảng Châu ngày 29/8 cho biết trong tháng 12 năm nay Mỹ, Nhật sẽ triển khai hoạt động tập trận chung trên khu vực Tây Nam biển Nhật Bản gần khu vực đảo Okinawa.

Tờ báo này dẫn nguồn tin tờ Yomiuri của Nhật Bản cho hay cuộc tập trận chung này Mỹ - Nhật sẽ lấy Trung Quốc làm đối tượng giả tưởng để diễn tập thực binh.

Tờ Nhật báo Quảng Châu cũng dẫn lời một số chuyên gia phân tích cho rằng, Tokyo muốn thông qua cuộc tập trận chung Mỹ - Nhật phát đi thông điệp Nhật Bản và Mỹ liên minh bảo vệ đảo Điếu Ngư có tranh chấp với Nhật Bản trong khi mạng tin Đại dương của Trung Quốc ngày 29/8 cũng đăng bài phân tích cho rằng Mỹ đang quay trở lại Đông Á.

HV (Theo Tân Hoa Xã, Quảng Châu nhật báo)

Bình luận
vtcnews.vn