Hai vợ chồng lập công ty để lừa đảo gần 2 tỷ đồng

Pháp luậtChủ Nhật, 09/01/2011 07:47:00 +07:00

(VTC News) – Vợ chồng Hùng và Mai ký hợp đồng san lấp đất hồ gần công viên Yên Sở (Hà Nội), nhưng sau khi nhận gần 2 tỷ đồng, cả hai đã "cao chạy xa bay".

(VTC News) – Hai vợ chồng Hùng và Mai ký hợp đồng san lấp đất hồ gần công viên Yên Sở (Hà Nội), nhưng sau khi nhận gần 2 tỷ đồng, hai vợ chồng Hùng và Mai đã "cao chạy xa bay".

Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an thành phố Hà Nội vừa cho biết, đã ra quyết định khởi tố điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, khởi tố bị can Phạm Mạnh Hùng (29 tuổi) và vợ là Nguyễn Thị Ngọc Mai (25 tuổi), đều trú ở xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan Công an, trước đó, vợ chồng Hùng - Mai đã thành lập Công ty TNHH Forza, có trụ sở tại ngõ 112 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nôi do Mai làm giám đốc. Đến tháng 9/2010, Hùng và Mai ký hợp đồng san lấp hồ số 1 Yên Sở (tại phường Yên Sở, quận Hoàng Mai) với ông Nguyễn Văn Tích - Giám đốc Công ty cổ phần Phú Thắng có trụ sở tại huyện Yên Môn, tỉnh Ninh Bình với tổng trị giá  là 1,95 tỷ đồng.

Nhưng sau khi nhận tiền và chưa thực hiện được công việc trong điều khoản hợp đồng giữa hai bên ký kết thì Mai và Hùng đã cầm số tiền và trốn biệt.

Hiện cơ quan công an tiếp tục điều tra, truy bắt đối tượng.

Quang Tùng
Bình luận
vtcnews.vn