Hai trẻ sơ sinh chết bất thường sau tiêm vaccine viêm gan B

Sức khỏeThứ Tư, 16/10/2019 08:36:00 +07:00

Cơ quan chức năng Nghệ An đang vào cuộc làm rõ cái chết của 2 trẻ sơ sinh sau khi tiêm vaccine viêm gan B.

Sáng 16/10, trả lời VTC News, ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, 2 trẻ sơ sinh chết bất thường đúng thời điểm sau tiêm vaccine viêm gan B.

"Sau sự cố, chúng tôi mời các chuyên gia đầu ngành của Bệnh viện Sản nhi Trung ương trong lĩnh vực Nhi khoa và tiêm chủng phối hợp với Sở xác định nguyên nhân, dự kiến trưa 16/10 sẽ có kết luận. Hiện chưa có cơ sở khẳng định 2 cháu bé chết do tiêm vaccine"..

benh_vien_da_khoa_khu_vuc_tay_bac

 Bệnh viện đa khoa Tây Bắc Nghệ An - nơi xảy ra sự cố đáng tiếc. (Ảnh: BNA)

Đầu tháng 10 vừa qua, Bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An tiếp nhận một sản phụ. Sản phụ này sinh đôi, 2 bé gái có cân nặng 3,3kg và 3,1kg được các bác sĩ khám sàng lọc và tiêm phòng vaccine viêm gan B. Tuy nhiên, 4 tiếng sau, một bé có biểu hiện nôn trớ, suy hô hấp, suy tuần hoàn và mất sau 2 tiếng cấp cứu.

Bé thứ hai có biểu hiện tương tự nhưng muộn hơn. Các bác sĩ cũng áp dụng phác đồ cấp cứu như bé thứ nhất, điều trị thêm sốc phản vệ sau tiêm. Bé được chuyển lên bệnh viện tuyến tỉnh cấp cứu và qua đời khi đang trên xe cấp cứu chuyển ra tuyến trung ương. Bé thứ hai qua đời sau 4 ngày tiêm vaccine.

Bệnh viện đã báo cáo sự việc lên cơ quan chức năng. Sở Y tế Nghệ An và các bên liên quan đang làm rõ. 

TRẦN LỘC
Bình luận
vtcnews.vn