Hai thiếu niên băng rừng trốn chạy khỏi bãi vàng khổ sai

Thời sựThứ Hai, 11/07/2016 16:45:00 +07:00

Công việc cực khổ, làm việc 10 tiếng trong hầm sâu nhưng cơm ăn chỉ có rau rừng, lại không được trả tiền công nên hai thiếu niên rủ nhau tháo chạy khỏi bãi vàng ở Quảng Nam.

Ngày 11/7, UBND xã Bình Lâm (huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam) cho biết, vừa tiếp nhận thông tin một người dân báo cứu thoát được hai đứa trẻ làm việc khổ sai ở một bãi vàng, xã Phước Hiệp, huyện Phước Sơn, Quảng Nam.

Theo đó, anh Hồ Văn Hồng (40 tuổi, trú xã Bình Lâm) cho hay khoảng 18 giờ ngày 7/10, anh cùng một anh lái xe múc đất để mở đường ở xã Phước Hòa (huyện Phước Sơn, Quảng Nam) thì phát hiện 2 đứa trẻ bỏ chạy từ trong rừng núi sâu, tình trạng sức khỏe rất mệt mỏi, đói khát, kiệt sức. 

Một trong hai thiếu niên kể lại hành trình chạy thoát bãi vàng Phước Hiệp. 

Hai em 2 đứa trẻ nói mình tên Cụt Văn Toại (17 tuổi) và em Hồng Văn Cầu (15 tuổi), cùng ở xã Lương Minh (huyện Tương Dương, Nghệ An), được một người ở quê dẫn vào bãi vàng Phước Hiệp. 

Công việc quá nặng nhọc, cực khổ và thiếu đói nên cả hai đã rủ nhau chạy bỏ trốn. Anh Hồng đưa hai đứa trẻ về nhà và sáng nay đã đưa hai em đến báo cáo cho chính quyền để giúp đỡ đưa về quê.

Anh Hồng (áo xanh) kể lại sự việc cứu thoát hai em chạy ra bãi vàng 

Toại kể lại, em được một người anh ở cùng quê giới thiệu vào bãi vàng này làm, hứa mỗi tháng trả 4 triệu đồng. Công việc nặng nhọc, làm việc trong hầm sâu mỗi ngày 10 tiếng nhưng lại thường xuyên thiếu đói, bữa ăn mà chỉ có rau rừng. Đến tháng chủ vàng cũng không thấy trả lương. Lợi dụng lúc chủ bãi say rượu cả hai bỏ chạy ra khỏi bãi vàng.

Sau khi cho hai em nhỏ ăn uống, nghỉ ngơi, sáng 11/7, anh Hồng đã đưa hai em ra báo cáo với chính quyền xã Bình Lâm để có chính sách giúp đỡ đưa hai em về quê bên gia đình.

Video: 4 phu vàng chết do ngạt khí

(Nguồn: Tiền Phong)
Bình luận
vtcnews.vn