Hai thi thể trong thùng bê tông: Truy tìm nhóm người cùng tu luyện giáo phái lạ

Pháp luậtThứ Tư, 22/05/2019 12:08:00 +07:00

Ngoài 4 nghi phạm đang bị tạm giữ trong vụ giết người giấu xác trong thùng bê tông ở Bàu Bàng (Bình Dương), công an hiện đang truy tìm một số phụ nữ khác.

Liên quan đến việc tìm thấy hai thi thể đàn ông trong thùng nhựa đổ bê tông tại ngôi nhà ở ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng (Bình Dương) vào chiều tối 15/5, ngày 22/5, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đơn vị vẫn đang mở rộng điều tra, củng cố chứng cứ để kiểm chứng lời khai của các nghi phạm.

Ngoài nhóm nghi phạm đang bị tạm giữ, công an còn truy tìm một số người phụ nữ khác tham gia trong quá trình tu luyện giáo phái lạ cùng nhóm người đang bị tạm giữ.

binh-duong-an-mang-giau-xac

Phạm Thị Thiên Hà là trưởng nhóm đồng thời giữ vai trò chủ chốt trong vụ án.  

Danh tính nhóm bốn phụ nữ bị công an tạm giữ gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, thường trú tại quận Tân Phú, TP.HCM) và mẹ của Hà là Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi); Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê Tiền Giang) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, ngụ TP.HCM).

Sống như người du mục

Trong nhóm người đang bị tạm giữ có người từng được đào tạo khá bài bản, có học thức. Thậm chí, bà Huyên từng làm giảng viên một trường đại học đóng tại quận Thủ Đức, TP.HCM.

Lúc đầu, Hà tu luyện cùng nhóm người tại nhà mẹ đẻ nhưng bà này không đồng ý nên chuyển qua chung cư của bà Huyên ở quận 12 để tiếp tục tu luyện.

binh-duong-an-mang (10)

 Khách sạn nơi cả nhóm thuê để tu luyện sau khi giết các nạn nhân.

Từ lời khai của nhóm nghi phạm và người nhà nạn nhân cho thấy, những người này sống nay đây mai đó và phương tiện di chuyển là chiếc xe 7 chỗ được chất nhiều đồ dùng sinh hoạt như một ngôi nhà di động.

Theo lời khai ban đầu, Hà là người có học thức, từng đi du học nước ngoài. Khi về TP.HCM, Hà từng mở một cửa hàng bán đồ uống và kinh doanh khá thành công.

Tuy nhiên, sau đó Hà đóng cửa quán để chú tâm "tu luyện". Hà thuyết phục mẹ bán nhà được số tiền khá lớn rồi bỏ hết đồ đạc lên ôtô đi nơi khác.

Giết người có chủ đích

Lời khai ban đầu của nhóm nghi phạm cho thấy việc giết người không phải hành động bộc phát mà có chủ đích.

Trước đó, sau khi phi tang thi thể ông Linh trong thùng bê tông, nạn nhân thứ 2 là Thành bắt đầu có biểu hiện ám ảnh và quá trình tu luyện xuất hiện những hành vi trái với quy định mà Hà đặt ra khiến Hà bực tức. 

Nữ nghi can liền nhốt Thành vào phòng, không cho ăn uống để nạn nhân suy nghĩ và sám hối về hành vi của mình. Hà và nhóm nghi phạm đã chủ động đi mua bình kích điện về dụ nạn nhân "châm cứu" khiến nạn nhân bất tỉnh rồi siết cổ chết.

binh-duong-an-mang (5) 3

 Nạn nhân Thành bị giết giấu xác trong thùng bê tông đặt trong nhà.

Biết nạn nhân đã chết, cả nhóm vẫn bỏ xác trong phòng và tiếp tục tu luyện cùng nhau.

Ba ngày sau, khi mùi tử khí bốc ra từ căn nhà khiến cả nhóm không thể chuyên tâm vào việc tu luyện mới lên kế hoạch mua bồn nhựa, xi măng về để phi tang thi thể nạn nhân thứ 2.

Do tính chất vụ án phức tạp của vụ án, Công an tỉnh Bình Dương phải thu thập chứng cứ chặt chẽ để đối chứng với lời khai của nhóm nghi phạm, tiếp tục làm rõ vụ án gây rúng động dư luận.

PHẠM DIỆN
Bình luận
vtcnews.vn