Hai thi thể trong thùng bê tông ở Bình Dương: Một nạn nhân từng dạy Pháp luân công tại nhà

Pháp luậtThứ Hai, 20/05/2019 07:22:00 +07:00

Người thân anh Trần Đức Linh (Nghệ An) cho biết, anh Linh từng tổ chức dạy Pháp luân công tại nhà ở xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp.

Liên quan đến vụ hai thi thể trong thùng nhựa đổ đầy bê tông ở Bình Dương, trưa 19/5, trả lời VTC News, anh Trần Đức Trung (trú tại xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An, là em ruột của anh Trần Đức Linh – người được cho là nạn nhân trong vụ án) xác nhận, anh Linh có mối liên hệ với nhóm người mà Công an Bình Dương mới bắt do liên quan đến vụ giết người rồi đổ bê tông phi tang xác. Anh Linh từng học pháp luân công ở Ukraine.

“Hiện người nhà tôi đã vào Bình Dương để xác nhận thi thể anh Trần Đức Linh. Anh trai tôi sinh năm 1968, năm nay đã hơn 50 tuổi, trong khi đó thông tin trên báo chí cho rằng nạn nhân khoảng 30-35 tuổi. Chúng tôi đang chờ kết quả giám định AND. 

Cách đây 1 tháng, vợ tôi là Đinh Thị Huyên có gọi điện thoại cho bà Trịnh Thị Hồng Hoa (người bị Công an bắt giữ liên quan đến vụ án mạng) thì bà này trả lời: “Họ nói là anh Linh đã đi sai đường”. Tuy nhiên, họ không nói là anh Linh đã mất hay sai thế nào cả”, anh Trung nói thêm. 

anh-trai-nan-nhan

 Anh Trần Đức Trung chia sẻ với PV VTC News.

Anh Trung khẳng định, anh Linh là người hiền lành và cho rằng, nhóm người giết anh Linh khả năng không phải là do ghen tuông, mà có thể là do hiểu lầm hoặc kéo bè phái để tham gia phản động. 

Được biết, năm 1999 – 2014, anh Linh sang Ukraine để làm nghề kinh doanh tự do, mở cửa hàng bán quần áo thời trang. Trong thời gian ở Ukraine, anh Linh có tham gia học Pháp luân công.

Năm 2014, anh Linh về nước, làm nghề kinh doanh tự do. Từ 2014-2017 anh Linh tổ chức dạy Pháp luân công tại nhà (xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp).

Anh Trần Đức Linh đã kết hôn với chị Nguyễn T.P. và có 2 người con. Tuy nhiên, sau đó 2 vợ chồng đã ly hôn, anh Linh vào Nam sinh sống.

Năm 2017, anh Linh rời nhà đi vào Nam, từ đó gia đình mất liên lạc. 

gayanbinhduong-0558442

 3 trong 5 nghi can liên quan đến vụ án mạng 

Liên quan đến vụ án mạng, sáng 19/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án 2 người đàn ông bị sát hại, bỏ thi thể vào thùng nhựa, đổ bê tông phi xác tang tại huyện Bàu Bàng.

Trước đó, sau một ngày lấy lời khai và mở rộng thu thập chứng cứ, 4 phụ nữ bị công an tạm giữ đã khai nhận giết người và phi tang xác hai người đàn ông trong thùng nhựa, đổ bê tông lên.

2 nạn nhân được xác định là Trần Trí Thành (ngụ TP.HCM) và Trần Đức Linh (quê Nghệ An).

4 người phụ nữ có liên quan đến vụ án mạng là Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi); Trịnh Thị Hồng Hoa, 66 tuổi, ngụ tại quận Tân Phú, TP.HCM); Lê Phú Hạnh (54 tuổi, ngụ Bình Dương) và Lê Thị Phương Thảo (29 tuổi, thường trú tại Tiền Giang).

Trước đó, căn nhà số 90, tổ 3, ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương do ông Nguyễn Minh Vương (hộ khẩu thường trú tại ấp 2, xã Hội Nghĩa, thị xã Tân Uyên) sở hữu và bán lại cho ông Nguyễn Thanh H. (thường trú tại xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng).

an-mang-binh-duong-2-1200356 3

Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng  

Khi ông H. thuê người đến dọn nhà để sử dụng theo như thỏa thuận thì phát hiện trong nhà có 1 thùng nhựa bên trong được đổ đầy bê tông và 1 phuy nhựa bọc kín nilon bên ngoài.

Quá trình đập phá bê tông để di dời bồn nhựa, ông H. phát hiện xác người bên trong nên trình báo công an.

Sau khi tiếp nhận hiện trường, cơ quan công an tiếp tục phát hiện xác người thứ 2 trong phuy nhựa còn lại cũng đang trong quá trình phân hủy.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, thi thể cả hai người đàn ông được tìm thấy đều có dấu hiệu bị giết.

Qua rà soát, cảnh sát đã thông tin về 2 người phụ nữ có mặt trong căn nhà thời điểm xảy ra vụ án mạng.

Đến rạng sáng 18/5, công an đã bắt giữ được 4 người phụ nữ có liên quan đến vụ án.  

TRẦN LỘC
Bình luận
vtcnews.vn