Hai thanh niên cướp giật dây chuyền vàng trên phố thủ đô

Pháp luậtThứ Hai, 19/10/2015 07:50:00 +07:00

Hậu và Oai lượn lờ trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội, lợi dụng sở hở để cướp giật dây chuyền vàng của người đi đường.

(VTC News) - Hậu và Oai lượn lờ trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội, lợi dụng sở hở để cướp giật dây chuyền vàng của người đi đường.

Ngày 19/10, Đội 8 Phòng Cảnh sát hình sự - Công an Hà Nội cho biết, đơn vị vừa bắt giữ Nguyễn Huy Oai và Nguyễn Danh Hậu (cùng 20 tuổi, trú xã Sài Sơn, Quốc Oai) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.
Theo đó, Oai và Hậu gây ra một số vụ cướp giật giây chuyển vàng của người đi đường ở Hà Nội trong thời gian qua.
Kết quả điều tra ban đầu cho hay, ngày 15/10, Hậu và Oai chở nhau bằng xe máy đi qua nhiều tuyến phố để tìm kiếm "con mồi".
Hai tên cướp giật tai cơ quan công an 
Khi đi đến đường Nguyễn Trãi hướng về quận Hà Đông, hai thanh niên này phát hiện một người đàn ông đi xe máy cùng chiều đeo sợi dây chuyền vàng nên bám theo để ra tay.
Sau quãng đường bám theo, Oai liền áp sát để Hậu ngồi phía sau giật rồi rồ ga bỏ chạy. Tuy nhiên, trên đường tẩu thoát, hai tên cướp giật đã bị công an bắt giữ trước số nhà 442 Nguyễn Trãi (Thanh Xuân).
Trước đó vào trung tuần tháng 9/2015, cũng trên đường Nguyễn Trãi, Hậu và Oai đã giật sợi dây chuyền của một người đàn ông đi xe máy, đem bán được 12 triệu đồng để tiêu xài.
Tại cơ quan công an, Hậu và Oai khai nhận từ tháng 6/2015 đến nay đã gây ra 6 vụ cướp giật tài sản, trong đó đa phần là dây chuyền vàng.
Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra mở rộng.

M.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn