Hai sản phụ băng huyết, ngừng tim, huyết áp bằng 0

Sức khỏeThứ Tư, 17/10/2012 03:16:00 +07:00

(VTC News) - Trong vòng một tuần qua, đội ngũ các y, bác sĩ của bệnh viện đã cứu sống thành công hai sản phụ trong tình trạng tim ngừng đập, huyết áp bằng 0.

(VTC News) - Ngày 17/10, cán bộ Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Phú Yên cho biết: Trong vòng một tuần qua, đội ngũ các y, bác sĩ của bệnh viện đã cứu sống thành công hai sản phụ trong tình trạng tim ngừng đập, huyết áp bằng 0.

Mới đây, vào khoảng 15h55 ngày 14/10, sản phụ Trần Thị Kim Quyền, trú tại thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa, được người nhà đưa đến Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Phú Yên cấp cứu trong tình trạng tim ngừng đập, huyết áp bằng 0 do bị băng huyết nặng sau khi sinh.

Sản phụ Quyền sau khi được cứu sống 

Ngay sau đó, các bác sĩ và y tá đã thực hiện các thao tác hồi sức, lắp ống thở, truyền máu nhưng tim sản phụ Quyền vẫn ngừng đập, huyết áp vẫn bằng 0. Sau một hồi cố gắng, ê kíp mổ đã làm cho mạch máu và huyết áp của sản phụ Quyền hoạt động trở lại, các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành phẫu thuật tử cung và cứu được sản phụ Quyền.

Trước đó, ngày 11/10, sản phụ Phan Thị Phương Tuyến ở huyện Đông Hòa cũng nhập vin trong tình trạng tương tự sau khi sinh.

Do có kinh nghiệm từ ca đầu nên đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện Bệnh viện Sản – Nhi Phú Yên đã kịp thời  triển khai các biện pháp cấp cứu, truyền dịch và truyền máu kịp thời nên cứu được sản phụ Quyền.

Hoàng Vân                             

Bình luận
vtcnews.vn