Hải sản nhập ngoại tiền triệu vẫn đắt hàng, Bộ Nông nghiệp nói gì?

Kinh tếThứ Ba, 12/09/2017 16:10:00 +07:00

Theo Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), việc tăng hay giảm số lượng hải sản nhập khẩu phụ thuộc vào nhu cầu của các doanh nghiệp trên thị trường.

Trả lời báo chí khi nhận định về việc người Việt nhập khẩu hải sản ngày càng nhiều trong khi nguồn cung cấp trong nước khá dồi dào, Cục Thú y, Bộ NN&PTNT trả lời ngắn gọn do phụ thuộc vào nhu cầu thị trường. 

Cơ quan chịu trách nhiệm quản lý về công tác kiểm dịch nhập khẩu thủy sản của Bộ NN&PTNT cho biết số lượng nhập khẩu hải sản tăng theo việc kinh doanh của các doanh nghiệp trên cơ sở cung cầu của thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Hai san nhap ngoai tien trieu van dat hang, Bo Nong nghiep noi gi? hinh anh 1

Kim ngạch nhập khẩu một số mặt hàng nông sản trong 8 tháng đầu năm. (Đồ họa: Hiếu Công) 

Theo Cục Thú y, từ đầu năm đến nay, Việt Nam đã nhập 47.700 tấn thủy sản đông lạnh, ướp lạnh để làm thực phẩm. Trong số đó, có 46.400 tấn các loại cá, mực, tôm biển. Loại này chủ yếu nằm ở dạng đông lạnh, ngoài ra còn có 1.300 cá biển các loại hải sản khác.

Cục Thú y cũng cho biết số lượng doanh nghiệp đăng ký kiểm dịch nhập khẩu động vật thủy sản làm thực phẩm trong năm 2017 là khoảng 247 doanh nghiệp. Số lượng doanh nghiệp giảm nhẹ so với năm 2016 là 249.

Hai san nhap ngoai tien trieu van dat hang, Bo Nong nghiep noi gi? hinh anh 2

 Một loại cua nhập khẩu từ Canada được bán với giá 2,8 triệu đồng/kg. (Ảnh: Hiếu Công)

Trước đó, Tổng cục Thống kê cho biết hải sản là một trong những mặt hàng nông sản mà Việt Nam nhập khẩu nhiều nhất 6 tháng đầu năm 2017.

6 tháng đầu năm, Việt Nam bỏ ra 900 triệu USD để nhập thủy sản. Giá trị nhập khẩu thuy sản chỉ đứng thứ 2 trong các mặt hàng nông sản, thấp hơn một chút so với lĩnh vực rau quả.

Video: Một số loại hải sản trên thị trường được phù phép hóa chất thế nào?

8 tháng đầu năm, Việt Nam bỏ ra 1,06 tỷ USD nhập khẩu rau quả, 588 triệu USD nhập sữa và các sản phẩm từ sữa, 725 triệu USD nhập lúa mỳ…

(Nguồn: Zing News)
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn