Hải quân Việt Nam sở hữu vũ khí hiện đại cỡ nào?

Thời sựThứ Ba, 03/12/2013 05:00:00 +07:00

Thủy phi cơ DHC-6 Twin Otter Series 400 là loại máy bay hiện đại, tầm bay khá xa, có thể hạ, cất cánh cả trên cạn lẫn dưới nước,...

Năm 2013, Quân chủng Hải quân có nhiều bước đột phá trong xây dựng lực lượng và huấn luyện làm chủ vũ khí trang bị mới.

Nhiều lực lượng mới được thành lập để đáp ứng yêu cầu xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam tiến thẳng lên hiện đại, đáp ứng yêu cầu bảo vệ chủ quyền biển đảo trong tình hình mới. 
2 tàu pháo-tên lửa hiện đại thuộc Lữ đoàn 167 Hải quân

Một số đơn vị tiêu biểu cho lực lượng mới thành lập trong Quân chủng năm vừa qua, đó là Lữ đoàn pháo-tên lửa 167 thuộc Vùng 2 Hải quân và Phi đội DHC-6 thuộc Bộ Tham mưu Hải quân.
Lữ đoàn tàu pháo-tên lửa 167 là đơn vị chiến thuật có thể độc lập hoặc hiệp đồng tác chiến với các lực lượng khác trong các chiến dịch của quân chủng Hải quân và hiệp đồng quân binh chủng. 
Cùng các đơn vị của Vùng 2 Hải quân, sự ra đời của Lữ đoàn 167 sẽ góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.
Phi đội DHC-6 là đơn vị không quân hải quân được trang bị thủy phi cơ DHC-6 đầu tiên của Hải quân Việt Nam. DHC-6 Twin Otter Series 400 là loại máy bay hiện đại, tầm bay khá xa, có thể hạ, cất cánh cả trên cạn lẫn dưới nước, đường băng ngắn, bay thấp, bay chậm, phù hợp cho nhiệm vụ tuần tra, tìm kiếm cứu nạn trên biển.
Xin giới thiệu tới bạn đọc một số hình ảnh về vũ khí, trang bị của 2 đơn vị mới thành lập này: 
Thủy phi cơ cất cánh từ mặt nước. 



Theo TPO
Bình luận
vtcnews.vn