Hải quân Việt Nam giao hữu với Hải quân Trung Quốc

Thời sựThứ Sáu, 24/06/2011 02:47:00 +07:00

(VTC News) – Các chiến sĩ tàu hải quân Việt Nam và Trung Quốc đã thi đấu kéo co, đá bóng giao hữu và tặng quà lưu niệm cho nhau...

(VTC News) – Các chiến sĩ tàu hải quân Việt Nam và Trung Quốc đã thi đấu kéo co, bóng đá giao hữu và tặng quà lưu niệm cho nhau...

Hải quân hai nước tặng quà lưu niệm cho nhau.  

Sau khi hoàn thành các cuộc chào xã giao Bộ tư lệnh Hạm đội Nam Hải và chính quyền thành phố Trạm Giang (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc), từ ngày 22 đến 23/6, hai tàu HQ375 và HQ376 của Hải quân nhân dân Việt Nam đang ở thăm Trung Quốc được sự giúp đỡ của các cơ quan chức năng phía bạn tổ chức di chuyển đến nơi trú ẩn tránh cơn bão số 2. Tàu di chuyển sâu vào vịnh Trạm Giang gần 10km và tổ chức neo đậu, chằng buộc tránh gió bão, bảo đảm an toàn.

Hôm nay, 24/6, ngay sau khi bão tan, hai tàu Hải quân nhân dân Việt Nam tiếp tục hành trình về neo đậu tại cảng Trạm Giang và tổ chức các hoạt động theo kế hoạch đã được hai bên thống nhất. Đoàn cán bộ, thủy thủ tàu Hải quân nhân dân Việt Nam đã đến tham quan tàu của Hải quân Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc và đoàn của hải quân bạn tham quan tàu của hải quân ta.

Thi đấu giao hữu bóng đá. 

Cán bộ, thủy thủ hải quân hai nước tham gia các hoạt động giao lưu thể thao: thi đấu kéo co, bóng đá. Mặc dù trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, song các vận động viên của hải quân hai nước vẫn thi đấu nhiệt tình, tích cực, nhận được sự cỗ vũ sôi nổi của cán bộ, chiến sĩ, thủy thủ và nhân dân địa phương.

Tối 24/6, tàu Hải quân nhân dân Việt Nam do Đại tá Nguyễn Văn Kiệm, Phó tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân chủ trì tổ chức chiêu đãi trọng thể đại biểu cán bộ, thủy thủ Hạm đội Nam Hải và lãnh đạo chính quyền thành phố Trạm Giang tại tàu HQ375.

Dự tiệc chiêu đãi phía Trung Quốc có Thiếu tướng Trương Văn Đán, Phó tham mưu trưởng Hạm đội Nam Hải và đồng chí Trần Ngạn Minh, Phó thị trưởng thành phố Trạm Giang (tỉnh Quảng Đông) cùng nhiều cán bộ, sĩ quan cao cấp của Hải quân Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc.

Xem thêm ảnh tại đây:


Hồng Thu
(từ Trung Quốc)

Bình luận
vtcnews.vn