Hải quân Ukraine sử dụng cá heo sát thủ thế nào?

Thế giớiThứ Hai, 10/02/2014 07:28:00 +07:00

(VTC News) - Với nhiệm vụ dò mìn, ngư lôi cũng như ngăn chặn các cuộc thâm nhập của người nhái, thợ lặn đối phương, cá heo của Hải quân Ukraine được huấn luyện và trang bị rất đặc biệt.

Trang The Register của Anh nói, để phục vụ cho công việc ngăn chặn người nhái đối phương, những con cá heo của Hải quân Ukraine sẽ huấn luyện đặc biệt và trang bị một khẩu súng ngắn cố định trên đầu.
Những con cá heo này được huấn luyện ở căn cứ Hải quân Sevastopol, Biển Đen, đây chính là tổng hành dinh của Hạm đội Biển Đen xưa kia của Liên Xô và sau đó được Nga và Ukraine cùng sử dụng.
Theo báo cáo của hãng thông tấn RIA, Ukraine là một trong 2 quốc gia sở hữu đội cá heo đặc nhiệm trong lực lượng hải quân, đội còn lại thuộc về Mỹ.
 Hình ảnh mô phỏng một sát thủ cá heo dưới biển
Tuy nhiên, nhiệm vụ quân sự của cá heo không rõ ràng, ở căn cứ hải quân Sevastopol, chúng thường được sử dụng vào mục đích dân sự, giúp điều trị trẻ em trầm cảm. Nguyên nhân, theo RIA là do kinh phí không dồi dào nên các chuyên gia cần kiếm thêm để trang trải.
Nhưng cá heo Biển Đen vẫn là một lực lượng đặc biệt, được sử dụng để phát hiện mìn, ngư lôi, trang bị vũ khí để tấn công tàu, người nhái của đối phương.
Theo RIA, cá heo sát thủ được huấn luyện và gắn dao găm hoặc súng ngắn cố định trên đầu để tấn công mục tiêu dưới nước và một số cuộc diễn tập đã được thực hiện.
Vũ khí của cá heo
Khác với súng ngắn thông thường, vũ khí của cá heo phát nổ và hạ gục đối phương sau khi va chạm. Điều đó có nghĩa, thay vì bóp cò như súng thường, cá heo sẽ lao thẳng vào phía mục tiêu, tạo ra va chạm và kích hoạt khối thuốc nổ ở súng.
 Cá heo được trang bị camera của Hải quân Mỹ
Thay vì ngắm bắn, chúng chỉ cần lao thẳng vào đối phương, một phương pháp tấn công cổ điển và có phần bản năng của cá heo vì chúng sử dụng cách này để đối phó với các kẻ thù tự nhiên như cá mập.
Một con cá heo đang tức giận với vũ khí trên người có thể hoàn toàn trở thành kẻ thù nguy hiểm của các người nhái tinh nhuệ, tuy nhiên bản chất của chúng lại rất thân thiện với con người.
Theo ghi nhận tại trung tâm huấn luyện cá heo của Hải quân Mỹ, huấn luyện và phản ứng của cá heo với các mục tiêu không đồng nhất, chính vì thế việc đưa chúng vào nhiệm vụ thực tế là không rộng rãi.
Bình luận
vtcnews.vn