Hải quân Trung Quốc nhận khinh hạm tàng hình mới

Thế giớiThứ Tư, 27/02/2013 07:39:00 +07:00

Hải quân Trung Quốc vừa tiếp nhận một loại khinh hạm tàng hình mới nhằm tăng cường khả năng phòng thủ trên biển trong bối cảnh có tranh chấp chủ quyền lãnh hải.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc ngày 26/2 đưa tin Hải quân nước này vừa tiếp nhận một loại khinh hạm tàng hình mới nhằm tăng cường khả năng phòng thủ trên biển trong bối cảnh có tranh chấp chủ quyền lãnh hải.

Tân Hoa xã cho biết “Khinh hạm tàng hình Kiểu 056” được bàn giao cho Hải quân Trung Quốc chiều 25/2 trong một buổi lễ tại Thượng Hải.

Hải quân Trung Quốc 

Còn theo bài báo đăng trên trang nhất nhật báo của Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA), Tư lệnh Hải quân Ngô Thắng Lợi đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc làm chủ thiết bị và công nghệ của loại tàu khu trục này trong bối cảnh tranh chấp trên biển đang diễn biến phức tạp.

Ông Ngô, một thành viên Quân ủy Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, cũng kêu gọi tiếp tục cải thiện và nâng cao năng lực của lực lượng hải quân tinh nhuệ để chiến đấu và giành chiến thắng, qua đó trấn an nhà lãnh đạo Tập Cận Bình và các thành viên khác trong Quân ủy Trung ương.

Mặc dù bài báo không nói rõ kích cỡ của tàu, song cho biết tàu có “khả năng tàng hình tốt và tương thích điện từ cao”, đồng thời chỉ cần 1/3 số thủy thủ đoàn so với phiên bản trước là khinh hạm Kiểu 053. Tàu 056 sẽ chủ yếu làm nhiệm vụ hộ tống và chống ngầm.

Theo Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn