Hải quân Nga sắp nhận thêm ba tàu ngầm hạt nhân mới

Quân sựThứ Sáu, 22/04/2016 07:00:00 +07:00

Trong cuộc gặp Tổng thống Nga Putin mới đây, Tư lệnh Hải quân Nga Vladimir Korolev cho biết lực lượng này sẽ nhận thêm 3 tàu ngầm hạt nhân mới trong tương lai.

(VTC News) - Trong cuộc gặp Tổng thống Nga Putin mới đây, Tư lệnh Hải quân Nga Vladimir Korolev cho biết lực lượng này sẽ nhận thêm 3 tàu ngầm hạt nhân mới trong tương lai.

“Trong tương lai, lực lượng Hải quân sẽ được bổ sung thêm 3 chiếc tàu ngầm hạt nhân mới”, ông Korolev cho biết.
Tàu ngầm của Nga
Tàu ngầm của Nga 
“Tôi có thể tự tin khi thông báo rằng hạm đôi luôn được cung cấp tất cả các trang thiết bị cần thiết đáp ứng cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu”, Tư lệnh Hải quân Nga nhấn mạnh.

Nga hiện có khoảng 45 tàu ngầm tấn công, trong đó khoảng 20 tàu ngầm hạt nhân và 20 tàu chạy động cơ diesel với nhiệm vụ diệt ngầm hoặc các loại tàu bề mặt, thu thập thông tin tình báo và tuần tra.

Video: Tàu ngầm Nga trở về ‘nhà’ sau hành trình diệt IS  

Trước đó, National Interest dẫn lời của phát ngôn viên Hạm đội phương Bắc cho biết, tàu ngầm tên lửa dẫn đường chạy bằng năng lượng hạt nhân lớp Yasen thuộc Đề án 885 đầu tiên của Hải quân Nga – Severodvinsk sẽ sớm được triển khai để thực hiện nhiệm vụ huấn luyện tác chiến đầu tiên trong thời gian tới.

Song Hy (Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn