Hải quân Mỹ cử biên đội tàu sân bay tới làm nhiệm vụ ở Trung Đông và châu Âu

Thế giớiThứ Tư, 11/04/2018 06:56:00 +07:00

Hải quân Mỹ ra thông cáo cho biết tàu sân bay USS Harry S. Truman sẽ được triển khai tới Trung Đông và châu Âu làm nhiệm vụ vào ngày 11/4.

Theo thông cáo của Hải quân Mỹ, ngày 11/4 tàu sân bay USS Harry S. Truman với thủy thủ đoàn gồm 6.500 người sẽ được triển khai đến Trung Đông và châu Âu để làm nhiệm vụ cùng với 7 chiến hạm khác. Biên đội tàu sân bay này sẽ di chuyển cùng hộ vệ hạm FGS Hessen của Hải quân Đức.

Biên đội tàu sân bay USS Harry S. Truman sẽ thay thế cho biên đội tàu sân bay USS Theodore Roosevelt, tính đến nay được triển khai 4 tháng tại khu vực Trung Đông. Thông tin về đợt điều động chiến hạm của Hải quân Mỹ này được đưa ra trong bối cảnh Mỹ tuyên bố sẽ có hành động quân sự tại Syria mà không cần thông qua Liên Hợp Quốc.

5accf21dfc7e93ce038b4585

 Tàu sân bay USS Harry S. Truman. (Ảnh: Reuters)

Khu trục hạm mang tên lửa có điều khiển USS Donald Cook rời Síp tới khu vực phía đông Địa Trung Hải, mang theo 60 tên lửa hành trình Tomahawk. Khu trục hạm này được cho là đang ở vị trí cách bờ biển Syria khoảng 100 km, tuy nhiên Lầu Năm Góc từ chối cung cấp thông tin về vị trí cụ thể của khu trục hạm USS Donald Cook.

Ngoài ra, truyền thông Mỹ còn cho biết khu trục hạm mang tên lửa có điều khiển USS Porter có thể được điều động tới khu vực gần bờ biển Syria, đây là khu trục hạm tham gia thực hiện vụ phóng 59 tên lửa hành trình Tomahawk vào Syria cùng với khu trục hạm USS Ross tháng 4/2017.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông nhóm họp với các cố vấn để đưa ra quyết định phản ứng với cáo buộc chính phủ Syria thực hiện vụ tấn công bằng vũ khí hóa học vào thành phố Douma, Đông Ghouta.

Tuy nhiên các chuyên gia của quân đội Nga sau khi thực hiện điều tra tại hiện trường cho biết không có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy vũ khí hóa học được sử dụng để tấn công thành phố Douma.

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn