Hải quân Argentina tiết lộ tình trạng tàu ngầm mất tích nghi phát nổ

Thế giớiChủ Nhật, 26/11/2017 07:41:00 +07:00

Theo Hải quân Argentina, chiếc tàu ngầm mất tích được khẳng định trong tình trạng tốt trước khi lên đường thực hiện nhiệm vụ huấn luyện.

Theo AP, Hải quân Argentina liên tục khẳng định rằng chiếc tàu ngầm mất tích vẫn ở trong tình trạng tốt khi lên đường thực hiện nhiệm vụ tập luyện, dù có những lo ngại chiếc tàu này sau đó phát nổ cùng với 44 thành viên.

Tiếng nổ được phát hiện gần nơi tàu ngầm ARA San Juan phát ra tín hiệu cuối cùng, chỉ vài giờ sau khi tàu mất liên lạc với đất liền. Tuy nhiên chưa có đủ thông tin để khẳng định đây có phải là vụ nổ liên quan đến chiếc tàu ngầm đang mất tích này hay không.

tau-ngam-mat-tich-1

 Tàu ngầm Argentina bước sang ngày mất tích thứ 10. (Ảnh: AP)

Hi vọng tìm thấy những người còn sống càng trở nên mong manh hơn khi tàu ARA San Juan bước sang ngày thứ 10 mất tích, giới hạn được các chuyên gia dự đoán rằng sẽ khiến lượng oxy trở nên cạn kiệt kể cả tàu vẫn còn nguyên vẹn dưới biển.

Các nỗ lực tìm kiếm và giải cứu vẫn đang được tiếp tục tính đến ngày 25/11. Một tàu Na-uy cùng với đội giải cứu dưới biển của Mỹ chuẩn bị thả neo trong khu vực tìm kiếm dù điều kiện thời tiết xấu đi.

Cho tới nay, có khoảng 4.000 người tới từ 7 quốc gia tham gia vào chiến dịch tìm kiếm tàu ngầm Argentina. Nhưng những gì thu được chỉ là 7 cuộc gọi vệ tinh vào chiều 18/2 và âm thanh giống như được tạo thành từ các đồ vật đập vào thân tàu trong ngày 20/11.

Lần cuối cùng San Juan liên lạc với đất liền khi đang hoạt động ở vùng vịnh St. George, tỉnh Chubut rạng sáng 15/11, cách bờ 432 km. Vào thời điểm mất tích, nó đang trên hành trình di chuyển từ căn cứ Ushuaia đến cảng Mar del Plata.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn