Hái quả rừng về ăn, 2 người chết, 10 người nhập viện

Sức khỏeThứ Sáu, 29/07/2011 10:58:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi ăn quả lạ, 12/35 người đã bị ngộ độc phải nhập viện khẩn cấp, trong đó có 2 người đã tử vong…

(VTC News) – Trong lúc đi chăn bò, một nhóm trẻ em đã rủ nhau vào rừng hái quả rừng (chưa xác định loại quả gì) đưa về thôn rồi chia cho 35 người cùng ăn. Sau khi ăn, 12/35 người đã bị ngộ độc phải nhập viện khẩn cấp, trong đó có 2 người đã tử vong…

Ngày 28/7, xác nhận của Trung tâm Y tế huyện M’Đrắk (Đăk Lăk) cho biết, một vụ ngộ độc quả cây rừng tập thể đã xảy tại thôn 7, xã Cư Króa, huyện M’Đrắk làm 12 người nhập viện, trong đó có 2 người tử vong.

Theo thông tin ban đầu thì vào chiều 26/7, một nhóm trẻ em người dân tộc Dao ở thôn 7, xã Cư Króa, huyện M’Đrắk trong khi đi chăn bò đã rủ nhau vào rừng hái rất nhiều quả rừng lạ (chưa xác định được loại quả gì) và chia cho nhiều gia đình trong thôn cùng ăn.

Đến tối 27/7, đã có 12 người bị ngộ độc với các triệu chứng như nôn mửa, đau bụng quằn quại, đau đầu, chóng mặt, sốt, co giật, hôn mê… phải nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện M’Đrắk để cấp cứu. Trong đó, 2 bệnh nhi Giàng A Sếnh (11 tuổi) và Giàng A sằng (6 tuổi) đã tử vong.

Được biết, sau khi xảy ra vụ ngộ độc trên, số người bị ngộ độc còn lại đang được Sở Y tế Đăk Lăk phối hợp với Trung tâm Y tế huyện M’Đrắk tiếp tục theo dõi điều trị để phát hiện những trường hợp ngộ độc muộn có biện pháp điều trị kịp thời.

Đến tối ngày 28/7, một số bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và tỉnh táo bình thường trở lại. Cũng trong chiều nay, cơ quan chức năng chuyên môn đã tiến hành lấy các mẫu bệnh phẩm, thực phẩm để xét nghiệm, tìm nguyên nhân gây ngộ độc và khuyến cáo người dân không ăn loại quả rừng độc.

Văn Phạm

Bình luận
vtcnews.vn