Hai quả dưa lưới Nhật hơn 1 tỷ đồng được trồng như thế nào?

Kinh tếThứ Ba, 25/06/2019 18:52:00 +07:00

Dưa lưới Nhật Bản trồng hoàn toàn trong nhà kính, đòi hỏi sự chăm sóc tỉ mỉ. Mỗi quả dưa thậm chí còn được mát xa và đánh bóng bằng tay.

Nhật Bản nổi tiếng thế giới với nhiều loại trái cây đắt đỏ. Trong số đó, dưa lưới là một mặt hàng xa xỉ. Trong cuộc đấu giá ở thành phố Yubari phía bắc Nhật Bản cuối tháng 5 vừa qua, hai quả dưa lưới Nhật Bản được bán với mức giá kỷ lục 45.600 USD (hơn 1 tỷ đồng).

Theo Business Insider, dưa lưới là một loại trái cây được trồng dọc trên đất nước Nhật Bản, từ loại dưa Yubari King đến loại dưa Andes, dưa xanh Higo và nhiều loại khác. Trồng dưa thực sự là một công việc nghiêm túc, đòi hỏi kinh nghiệm và sự tỉ mỉ.

dua1

Dưa Crown còn có chữ ký riêng. Ảnh: BI.

Theo truyền thống ở Nhật Bản, trái cây không phải là thứ được sử dụng để làm đồ ăn nhẹ hay đồ tráng miệng mà đó là một thứ xa xỉ đóng vai trò rất lớn trong văn hóa tặng quà ở đất nước mặt trời mọc.

Dưa Crown là một trong những giống dưa nổi tiếng và đắt đỏ bậc nhất ở Nhật Bản. Chúng chỉ bày bàn ở những cửa hàng trái cây cao cấp ở Tokyo và mỗi quả dưa có một chữ ký riêng.

Loại dưa này chỉ được trồng tại một địa điểm duy nhất là quận Shizuoka, miền trung Nhật Bản. Mỗi quả dưa có thể tiêu tốn của bạn hơn 200 USD (gần 5 triệu đồng).

Không giống những quả dưa sản xuất hàng loạt với giá 5 USD (hơn 100.000 đồng), dưa lưới Nhật đòi hỏi sự chăm sóc một cách tỉ mỉ và chú ý tới từng giai đoạn phát triển.

dua2

 Dưa Nhật thậm chí còn được mát xa và đánh bóng bằng tay. Ảnh: BI. 

Người trồng dành sự quan tâm và chăm sóc thường xuyên cho những trái dưa. Mỗi quả dưa cần 100 ngày để phát triền. Những luống dưa có thể di chuyển cho phép nông dân kiểm soát lượng nước phù hợp, điều hòa không khí, đảm bảo nhiệt độ không đổi quanh năm. Không chỉ có vậy, mọi việc chăm sóc dưa hoàn toàn phải được thực hiện bằng tay, vừa giúp cho hương vị hoàn hảo hơn đồng thời hoàn thiện vẻ ngoài cao cấp hơn.

Mỗi trái dưa đều được bọc cẩn thận trong giấy trắng để bảo vệ. Trong quá trình phát triển, mỗi quả dưa thậm chí còn được mát xa và đánh bóng bằng tay. Dưa cũng được bảo vệ để tránh khỏi ánh nắng mặt trời trong giai đoạn phát triển cuối cùng.

Mặc dù chi phí cực kỳ đắt đỏ nhưng thị trường dưa lưới Nhật Bản luôn trong tình trạng "cháy hàng" vì nhu cầu quá cao. Người tiêu dùng sẵn sàng trả một số tiền lớn để đảm bảo rằng món quà của họ đạt độ hoàn hảo.

Bằng Lăng
Bình luận
vtcnews.vn