Hải Phòng thí điểm cho học sinh không mang cặp đi học

Tổng hợpThứ Ba, 08/11/2011 01:44:00 +07:00

Nhà trường trang bị cho mỗi học sinh một ngăn tủ riêng ở lớp để đựng sách vở, đồ dùng cá nhân.

Nhà trường trang bị cho mỗi học sinh một ngăn tủ riêng ở lớp để đựng sách vở, đồ dùng cá nhân.
Bà Trịnh Thị Minh, hiệu trưởng Trường Tiểu học Chu Văn An, TP Hải Phòng cho biết: ban đầu, nhà trường chỉ thí điểm học sinh không phải mang cặp tới trường đối với 7 lớp thuộc khối học sinh lớp 1. Để đảm bảo việc học cho các cháu ở trường, nhà trường trang bị cho mỗi học sinh một ngăn tủ riêng ở lớp đựng sách vở, đồ dùng cá nhân. Buổi sáng, các cháu học chính khóa, buổi chiều học tăng cường, được giáo viên hướng dẫn làm bài tập ở nhà và học môn năng khiếu. Buổi tối, các cháu được nghỉ và chỉ mang cặp sách về nhà vào ngày cuối tuần để ôn lại bài vở trong hai ngày nghỉ, để bố mẹ kiểm tra kiến thức học tập của con.

 

Ưu điểm của mô hình này là học sinh không phải mang cặp sách, tối về nhà không phải làm bài, cha mẹ đỡ vất vả. Trường Chu Văn An đã tiến hành kiểm tra học lực các cháu sau khi thí diểm, kết quả có hơn 80% các cháu đạt điểm 9, điểm 10. “Nếu cứ học trên lớp như thế này chắc chắn sẽ đạt hiệu quả mà các cháu về nhà không cần quá vất vả. Trẻ nhỏ phải vừa học vừa chơi, vừa chơi vừa học”- Bà Minh chia sẻ.
Nếu mô hình học sinh lớp 1 không phải mang cặp sách tới trường thành công, trường tiểu học Chu Văn An sẽ xin phép Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hải Phòng tiếp tục cho nhân rộng ở các khối lớp 2 và lớp 3 trong thời gian tới./.
Theo VOV News
Bình luận
vtcnews.vn